‘ยุทธพงศ์’ คุยเตรียมข้อมูล ‘เรือดำน้ำ-สายสีเขียว-โควิด' เชือดบิ๊กตู่

ยุทธพงศ์โวเปิดสภาฯ “บิ๊กตู่” เจอแน่ศึกซักฟอก “เรือดำน้ำ-รถไฟสายเขียว – โควิด” พร้อม จี้ “ทร.”สอบเอกชน ขุดโครงการท่าจอดเรือดำน้ำ ชี้ ผิดเงื่อนไขสัญญา

10 เม.ย.2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงว่า จากรายงานตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 วันนี้ ซึ่งสูงถึง 108 ราย พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะบ้านเมืองพังพินาศทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ประชาชนเดือดร้อน ยอดคนเสียชีวิตโควิด-19 มากกว่าสงครามรัสเซียและยูเครน และขอประกาศว่าพรรคเพื่อไทย มีความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 เมื่อเปิดประชุมสภาฯ รัฐบาลเจอแน่ จะฉายหนังให้คุณดู เตรียมตอบได้เลย ต้องรีบไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกโดยเร็ว ประเด็นที่จะไล่พล.อ.ประยุทธ์ คือ เรื่องเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ การสร้างท่าจอดเรือดำน้ำ รถไฟฟ้าสายสีเขียว และการแก้โควิด-19 ที่ล้มเหลว ประเด็นเหล่านี้พรรค พร้อมล้มพล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว เตรียมเจอในสภาฯได้เลย

นายยุทธพงศ์กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า นอกจากเรือดำน้ำจากจีนที่ไม่มีเครื่องยนต์ กำลังเป็นปัญหาอยู่นั้น ขณะนี้ในส่วนของท่าจอดเรือดำน้ำ ที่ดำเนินการสร้างภายในฐานทัพเรือสัตหีบ ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ทั้งที่ของบไปแล้วเมื่อปี 2563 – 2564 โดยได้งบประมาณไป 900 ล้านบาท ในสัญญาการก่อสร้างระบุว่า กองทัพเรือเป็นคู่สัญญากับบริษัท CSOC จากประเทศจีน แต่เมื่อถึงเวลาทำงานจริงกลับเป็นบางบริษัท ที่เข้ามาดำเนินการขุด ซึ่งผิดเงื่อนไขในสัญญา ฝากไปถึง พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เนื่องจากพื้นที่กองทัพเรือเป็นพื้นที่เฉพาะ ใครเป็นผู้อนุญาตให้บางบริษัท เข้าออกพื้นที่ ถ้ากองทัพเรือไม่จัดการ จะจัดการ พล.อ.ประยุทธ์  นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงเปิดสมัยประชุมสภานี้แน่นอน ซึ่งพรรคมีพร้อมอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ชมสด 'ซักฟอกเซลล์แมน' อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราช

ทัพเรือลุ้นต่อไป! นายกฯ เผย ครม.ไม่มีคุยปมยกเลิกเรือดำน้ำ เปลี่ยนเป็น 'ฟริเกต'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้รายงานในที่ประชุมครม.หรือไม่ถึงการไปพูดคุยกับประเทศจีน

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ