'เทพไท' ขอทุกฝ่ายหยุดสร้างเงื่อนไขขัดแย้งใหม่ เลิกฟื้นอดีตล้างคราบผิดตัวเอง

‘เทพไท’ วอนทุกฝ่ายหยุดสร้างเงื่อนไขขัดแย้งขึ้นมาใหม่ ปล่อยวางสลายสีเสื้อ อย่าฟื้นอดีตเพื่อปฎิเสธความผิดของตัวเอง

11 เม.ย. 2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นภาพการเคลื่อนไหวของแกนนำคนเสื้อแดงบางคน ที่ฉวยโอกาสใช้วันที่ 10 เมษายน จัดกิจกรรมรำลึกคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต และใช้โอกาสนี้เคลื่อนไหวทางการเมือง รื้อฟื้นความขัดแย้งในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการนำเอาเหตุการณ์ความขัดแย้งในอดีต ขึ้นมาขยายผลและตอกย้ำ สร้างเป็นเงื่อนไขความขัดแย้งของสังคมขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทั้งที่ความรู้สึกของผู้คนในสังคมกำลังจะคลี่คลายสลายสีเสื้อให้หมดสิ้นจากสังคมไทยไปแล้ว และสังคมก็ไม่อยากจะเห็นความขัดแย้งทางการเมือง หรือการชุมนุมทางการเมืองบนท้องถนน แบบปักหลักพักค้าง แรมเดือนแรมปีเกิดขึ้นอีก เพราะเป็นการทำลายเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติจากประชาคมโลก แต่จนบัดนี้ก็ยังมีกลุ่มคนที่พยายามเคลื่อนไหวแบ่งแยกประชาชน โดยสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งของสังคมให้เกิดขึ้นอีก

ส่วนตัวเห็นว่าบ้านเมืองควรจะก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมือง และกลุ่มคนที่เป็นแกนนำ หรือหัวโจกของขบวนการขัดแย้ง ก็ควรจะทบทวนบทบาทของตัวเอง ไม่ควรปลุกระดมสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นระหว่างคนในชาติอีก มีแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงในอดีต มีความพยายามที่จะเคลื่อนไหว โดยการหยิบฉวยเอาเหตุการณ์คนเสื้อแดงเสียชีวิตมาเคลื่อนไหว เหมือนกับการแก้ตัว แก้เกี้ยวที่ตัวเองเป็นส่วนหนึ่งในการนำผู้คนมาเสียชีวิต โดยพยายามโยนความผิดไปยังรัฐบาลในยุคนั้น โดยใช้วาทกรรมต่างๆ นานา กล่าวหาผู้รับผิดชอบในยุคนั้นว่า ยังไม่ได้รับโทษบ้าง ทั้งที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และอยากให้ทุกฝ่ายได้เคารพกระบวนการยุติธรรม ยึดคำพิพากษาของศาลเป็นข้อยุติ การที่แกนนำบางคนพยายามเคลื่อนไหวในตอนนี้ ก็เพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง และปฎิเสธความรับผิดชอบการเป็นผู้นำการชุมนุมของตัวเอง ในข้อกล่าวหาพาคนไปตาย และเผาบ้านเผาเมือง ซึ่งเป็นชนักติดตัวจนถึงทุกวันนี้ ไม่สามารถที่จะล้างคราบความผิดนี้ออกจากตัวไปได้ จึงพยายามดิ้นรน ปฏิเสธและโยนความผิดให้กับคนอื่น

จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายได้ยุติการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคมให้เกิดขึ้นมาอีก ขอให้ร่วมกันผลักดันให้สังคมไทย เดินหน้าไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ความขัดแย้งในอดีตที่ผ่านมาก็ควรจะปล่อยวาง กลุ่มบุคคลที่เป็นเงื่อนไขของความขัดแย้งก็ควรที่จะยุติบทบาทการเคลื่อนไหว ปล่อยให้สังคมขับเคลื่อนไปเอง ด้วยแนวทางและวิถีทางประชาธิปไตยจะดีที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ปลุกเสื้อแดง อย่ายึดติดพ่อค้าลวงโลก พิสูจน์ชัด ‘ทักษิณ’ ไม่ใช่นักต่อสู้เพื่อ ปชต.

‘จตุพร’ทุบพ่อค้าลวงโลก อ้างเป็นนักสู้เพื่อ ปชต.และความเป็นธรรมของสังคมเท่าเทียม ฟาดสันดานโผล่ที่แท้แค่คนสองมาตรฐาน แบ่งสรร กอบโกย ตระบัดสัตย์ สมยอมสมรู้ร่วมคิดตั้ง รบ.กับคนปราบเสื้อแดง แล้วทำตัวผูกขาดแบ่งแยกงานรำลึกราชประสงค์ กระทุ้งเสื้อแดงอย่ายึดบุคคล ให้เอา ปท.เป็นที่ตั้ง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

‘จตุพร’ ปูดมีความพยายามใช้เงินซื้อ 40 สว. ถอนชื่อ หวังคำร้อง ‘เศรษฐา-พิชิต’ ตกไป

'จตุพร’ แฉมีเงินหว่านลงทุนกับ สว.จำนวนมากตลอดคืน 15-16 พ.ค.หวังกล่อมให้ถอนชื่อคว่ำคำร้องส่งศาล รธน.ปม ‘เศรษฐา-พิชิต’ มีจริยธรรมไม่สุจริตปรากฏชัดเจน เชื่อคุณสมบัติ รมต.ขัด รธน. คาดปฏิบัติการ 40 สว. ลุกลามชี้ชะตาทักษิณ 29 พ.ค.ส่อถูกฟ้อง 112 ขังคุก