ไร้มาตรฐาน 'นิพิฏฐ์' เทียบยุคอภิสิทธิ์ 2รมต.ถูกกล่าวหาขอให้ออกก่อน 'ประยุทธ์' ย้อนว่า'พิสูจน์ได้หรือยังว่าเขาผิด


'นิพิฏฐ์'กังขา 2 มาตรฐาน หรือ ไร้มาตรฐาน เทียบยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ 2รมต.ถูกกล่าวหาขอให้ออกก่อน แต่'ยุคประยุทธ์' คณะทำงานถูกกล่าวหาเรียกเงินผู้ประกอบการ นายกฯย้อนว่า'พิสูจน์ได้หรือยังว่าเขาผิดหรือเปล่า

13เม.ย.2565 -นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

*2 มาตรฐาน หรือ ไร้มาตรฐาน?

-ในอดีตกาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีรัฐมนตรีในคณะรัฐบาลถูกประชาชนสงสัยในเรื่องการใช้งบประมาณ นายกอภิสิทธิ์ ขอให้รัฐมนตรีสมัยนั้นลาออกไปก่อนเพื่อให้ประชาชนได้สบายใจ ถ้าผมจำไม่ผิดมี 2 ท่าน คือ วิทยา แก้วภราดัย และ วิทูรย์ นามบุตร มีการตั้งบุคคลนอกรัฐบาลเข้าไปสอบสวนก็ไม่ปรากฎว่า รัฐมนตรีทั้งสองท่าน มีการกระทำตามที่กล่าวหา แต่ทั้งสองท่านก็หมดโอกาสในการเป็นรัฐมนตรี

-มายุคนี้ ยุคที่กล่าวขานกันว่า มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หลังการยึดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยนี้มีรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลถูกปปช.ฟ้อง หาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ มีกรณีกล่าวหาว่า บุคคลที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง

ให้เป็นหัวหน้าชุดคณะทำงานบางเรื่อง เรียกเงินผู้ประกอบการ มีการแอบบันทึกเสียงไว้ได้ บุคคลนั้นก็รับว่าเป็นเสียงเรียกเงินของตนเอง แต่อ้างว่า เป็นการพูดเล่น นายกรัฐมนตรีกล่าวย้อนว่า"พิสูจน์ได้หรือยังว่าเขาผิดหรือเปล่า"

- เรื่องนี้ มิใช่ 2 มาตรฐานหรอกครับ เพราะ 2 มาตรฐาน คือ การที่ข้อเท็จจริงเดียวกัน แต่คนๆเดียวกันตัดสินต่างกัน เขาจึงเรียกคนนั้นว่า 2 มาตรฐาน แน่กรณีนี้ คน 2 คน ตัดสินต่างกัน จึงเรียกว่า คนหนึ่งมีมาตรฐานทางจริยธรรม แต่อีกคนหนึ่งไร้มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง มันจึงอยู่ที่ประชาชนจะใช้มาตรฐานอะไรมาวัดผู้นำทางการเมืองของเขา จะใช้มาตรฐานว่าถ้าเป็นพวกเดียวกันก็ถูกหมด แต่หากเป็นคนละพวกก็ผิดหมด ก็แล้วแต่เราจะสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองแบบไหนให้คนรุ่นหลังได้ดูเป็นแบบอย่าง เราต้องสร้างเองก่อน และตอบใจเราก่อน ก่อนที่เราจะหันไปว่าคนอื่น/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง