'ประธานวิปรัฐบาล' คาดไม่ผิด 'ฝ่ายค้าน' ชะลอซักฟอก ที่ผ่านมาตีปี๊บไปเรื่อย

15 เม.ย.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอาจรอดูการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ก่อน ค่อยยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 ว่า ตนคาดการณ์ว่าจะเป็นอย่างนั้นแต่ต้นอยู่แล้ว เพราะฝ่ายค้านก็เพิ่งยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 152 ไปก็ไม่ได้มีประเด็น และการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 จะเอาประเด็นใดมาอภิปราย ก็ตีปี๊บกันไปเรื่อย พูดกันไปเรื่อย ตนไม่ได้ปรามาส แต่ว่าไทม์ไลน์ไม่ได้ อย่างร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ…. หรือกฎหมายลูก ก็ยังไม่เสร็จ กว่าจะเสร็จก็เดือนกรกฎาคม พอเสร็จฝ่ายค้านก็อภิปรายไม่ไว้วางใจเดือนสิงหาคม ไม่ใช่ว่าเราคาดการณ์ไม่ได้ แต่เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ที่พูดว่าจะรีบยื่นแต่ในที่สุดก็ไม่ได้ยื่น ฝ่ายค้านจะมาห่วงอะไรวาระงบประมาณเห็นจะคว่ำกันตลอดและจะมาห่วงอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 ต้องเรียกวิปทุกฝ่ายมาคุยหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เมื่อยื่นญัตติเสร็จทางสภาจะไปถามทางรัฐบาลว่าพร้อมวันไหน พอได้วันก็มาคุยกันว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ ซึ่งธรรมดาฝ่ายค้านก็จะเอาเวลาเยอะๆ อย่างครั้งที่ผ่านมาก็ให้เต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ