'ชนะศักดิ์' สวน 'ทนายนกเขา' อย่าเอาบริหารงานมาโยงสถาบัน ยันนายกฯตั้งใจแก้ปัญหาให้ปชช.

17 เม.ย.2565 -​ นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย วิจารณ์นายกฯล้มเหลวการแก้ไขปัญหา ยังเห็นภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่องทำงานเหมือนนายทะเบียนไม่ใช่นายกฯ

โดยนายชนะศักดิ์​ ยืนยันว่า นายกฯทราบความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งตนเองก็มองว่านายนิติธร ก็ทราบดีเช่นกันว่าที่ประเทศประสบกับปัญหาต่างๆ เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ซึ่งนายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุดในทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องของสถาบันที่มีบางกลุ่มออกมาคุกคาม

นายชนะศักดิ์ ระบุว่า นายกฯรวมถึงคณะรัฐมนตรี ได้ยืนยันมาตลอดว่าบริหารประเทศโดยยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งในเสาหลักที่สำคัญของชาติไทย และไม่ควรนำมาเป็นประเด็นในการแบ่งข้างให้เกิดความแตกแยกในสังคม และยังถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนในการปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเสาหลักและศูนย์รวมใจของคนไทย อีกทั้งได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนและแน่วแน่หลายครั้ง ไม่สนับสนุนการแก้ไขและการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  ยืนยันรัฐบาล

“นายนิติธร ไม่ควรนำเรื่องการบริหารงาน หรือการดำรงตำแหน่งของนายกฯมาเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบัน และไม่ต้องมาสงสัยในตัวนายกฯในเรื่องการปกป้องสถาบัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาหากใครทำผิดตามมาตรา 112  เจ้าหน้าที่ได้จับกุม ทำตามกฎหมายทุกอย่างอยู่แล้ว ซึ่งนายนิติธรควรไปพูดคุยคนที่คุกคามสถาบันไม่ให้ทำ ไม่ใช่มาโจมตีนายกฯฝ่ายเดียว เพราะนายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้” นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์​ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนายกฯได้ทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ หากไม่มีนายกฯที่ชื่อพลเอกประยุทธ์​ ประเทศคงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาหลายอย่างและพัฒนาประเทศแบบนี้  อีกทั้งเรื่องของความสามัคคีของประเทศ

“ผมมองว่าหากคุณนิติธรไม่ออกมาพูดกล่าวหาโจมตีคนอื่น อยู่เฉยๆทำงานที่ตัวเองถนัด ไม่หิวแสง ประเทศก็จะเกิดความสามัคคีแล้ว”  นายชนะศักดิ์​ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

'ยะใส' เผยนิรโทษฯคดี 112 ยังเห็นต่างกัน มอง 'ทักษิณ' ขยับเข้าเส้นการเมืองเร็วไป

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ชุมนุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยภายหลังการเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ

ลั่นต้องไม่เลือกปฏิบัติ นิรโทษกรรมต้องครอบคลุมคดี ม.112

ที่รัฐสภา น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนพร้อมด้วย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ตัวแทนเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน เดินทางเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง