'ไทยสร้างไทย' โวยป้ายเลือกตั้งรูป 'หญิงหน่อย' โดนทำลายทั่วกรุง

‘ไทยสร้างไทย’ ขอทุกฝ่ายทำการเมืองสร้างสรรค์ โวยป้ายเลือกตั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก. ที่มีรูป ‘คุณหญิงสุดารัตน์’ เจอวิชามารกรีดทำลายเกือบทุกเขต แจ้งดำเนินคดีแล้ว

18 เม.ย. 2565 – นายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการบริหารภาค กทม. พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่าป้ายลงสมัครหาเสียงเลือกตั้ง ของทีมผู้สมัคร ส.ก. และทีมผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ‘ศิธา ทิวารี’ หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีภาพของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค ได้ถูกทำลายเสียหายหลายป้ายตามเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ริมถนน ถูกกรีดทำลายไปหลายป้าย

“เรายังไม่ทราบชัดว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าลักษณะการดำเนินการ ได้กระทำอย่างเป็นกระบวนการ เท่าที่สังเกตหลายป้ายในหลายเขต มีการจงใจทำลายเฉพาะที่มีรูปคุณหญิงสุดารัตน์เป็นพิเศษ จึงอยากเรียกร้องให้ทำการเมืองกันแบบสร้างสรรค์ ต่อสู้กันแบบแฟร์ๆ เพราะเข้าใจว่าพรรคไทยสร้างไทย แม้จะเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งมาเพียงไม่นาน แต่ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดีในทุกพื้นที่ของกทม. โดยตอนนี้ได้สั่งการให้ผู้สมัครตระเวนตรวจป้ายหาเสียง และเข้าดำเนินแจ้งความดำเนินคดีแล้ว จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ฝ่ายปกครอง และตำรวจในพื้นที่ ดำเนินการกวดขัดตรวจตราป้ายหาเสียง เพื่อให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกฝ่าย” นายสุธา ระบุ

นายสุธา กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก.ในครั้งนี้ มีความสำคัญเป็นอย่างมากตามระบอบประชาธิปไตย หลังถูกแช่แข็งจากคณะรัฐประหารมานานหลายปี จึงขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา และออกมาใช้สิทธิ์เลือก น.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 เป็นผู้ว่าฯกทม. และทีมผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทยยกทีมทั้ง 50 เขต เพื่อเป็นการยืนยันเจตนารมณ์ในการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ให้เกิดขึ้นจริง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567