'พิธา' ไม่ฟ้องคลิปเสียงพาดพิงก้าวไกล ลั่นคุกคามทางเพศเป็นอาชญากรรมร้ายแรง!

19 เม.ย.2565 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงการสนทนา ของนักการเมืองที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีการระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเกมการเมือง และเป็นฝีมือของพรรคก้าวไกล ว่า ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้ การคุกคามทางเพศถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรงที่ไม่ควรถูกลดทอนให้เป็นเรื่องการเมือง ซึ่งเวลานี้ผู้เสียหายมีจำนวนมากสังคมควรโฟกัสไปที่ตัวผู้เสียหาย และผู้ที่กระทำความผิด

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการฟ้องกลับกรณีทำให้พรรคเสียหายหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า คงไม่เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพในการพูด ซึ่งตนก็มีสิทธิเสรีภาพในการชี้แจงว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งการดึงให้เรื่องนี้เป็นการเมืองก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็นนักการเมืองต้องเข้าใจและชี้แจงให้ไว และสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา