'สมชัย' บี้ 'ประยุทธ์' ตั้งกก.สอบสวน 'เสกสกล' และดำเนินการตามกฎหมาย แม้จะชิงลาออกไปแล้ว

20 เม.ย.2565 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่า

การตั้งกรรมการสอบ เสกสกล คือการพิสูจน์การเป็นคนดีของคุณประยุทธ์

การที่สังคมเคลือบแคลงว่าคุณแรมโบ้น่าจะผิดในเรื่องการใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการเพื่อหาประโยชน์เข้าตน หรือหาทุนเข้าพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่มาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่ให้ลาออกอย่างสมเกียรติโดยไม่ตั้งกรรมการสอบสวน

ทำแบบนี้ จะให้สังคมเข้าใจว่า คุณประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ซื่อสัตย์ สมควรไว้วางใจให้ปกครองประเทศต่อไปได้อย่างไร

การประกาศเอาจริงเอาจังกับการปราบคอร์รัปชัน แต่หรี่ตาให้การทุจริตที่กระทำโดยคนใกล้ชิด ที่เดินตามในทุกก้าวของการปรากฏตัวในที่สาธารณะ แล้วบอกว่า ลาออกก็จบ มันไม่ใช่เรื่องที่สง่างามตามที่พูด

สังคมจะพานเข้าใจว่า แท้จริงแล้วคุณแรมโบ้ คือ เครื่องมือในการทำมาหากินของคุณประยุทธ์ แต่พอเรื่องแดง ก็ให้ลาออกไป โดยไม่ดำเนินการทางกฎหมายต่อ

ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อราชการหนึ่ง การให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังในการจัดการการทุจริตหนึ่ง คือ เหตุผลที่คุณประยุทธ์ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว และดำเนินการตามกฎหมายแม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะชิงลาออกไปแล้ว

ราศีของการเป็นผู้นำของคุณประยุทธ์จะได้เจิดจรัส เวลาแถลงข่าวจะได้ไม่เอิ่ก ๆ อั่กๆ พูดไม่เต็มปากเต็มคำ ลิ้นไก่สั้น แบบที่เป็นอยู่นี้อีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' ยุครม.รีบเห็นชอบแหล่งเงิน-การดำเนินการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.-ศาลรออยู่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สมชัย' ฟันเปรี้ยง! แหล่งที่มาของเงินดิจิทัลวอลเล็ต จาก ธกส. แค่ตัวเลข ก็คว่ำแล้ว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า