ปธ.วิปรัฐบาล แจง 'บิ๊กป้อม' บอกไปอังกฤษพบทักษิณ แค่หยอกล้อเล่นเท่านั้น

ประธานวิปรัฐบาล ดอดพบ "ประยุทธ์" เผยสมัยประชุมหน้า กำชับส.ส.ห้ามโดด มั่นใจ ก๊วนธรรมนัส-พรรคเล็ก ไม่ส่งผลเสถียรภาพรัฐบาล เผย ตู่ ไม่ติดใจ มิลลิ เคยคอลเอ้าท์รัฐบาล ปัด "ป้อม" พบ "ทักษิณ"

21 เม.ย.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 22 พ.ค.ว่า ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมการเปิดประชุมสภาฯว่า จะปรับการทำงานให้เป็นการทำงานเชิงรุกมากขึ้นจากเดิมเป็นฝ่ายตั้งรับ จะกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุมและเป็นองค์ประชุม ซึ่งนายกฯไม่กังวลต่อการเปิดสภาฯที่จะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยย้ำว่า รัฐบาลมีความพร้อมชี้แจง ส่วนตัวมองว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเป็นเรื่องปกติ หากไม่ยื่นถือเป็นเรื่องผิดปรกติ ยืนยันว่า เสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ส่วนกลุ่มส.ส.พรรคเล็กและกลุ่มพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหา จะไม่เป็นตัวแปรที่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย บอกตนว่าหากมีอะไรให้ประสานมา จึงเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี

นายนิโรธกล่าวว่า นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวชื่นชม มิลลิ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์ชื่อดังของไทยที่ได้ไปแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยชื่นชมที่ช่วยโปรโมตประเทศ ตนได้ถามนายกฯว่า ก่อนหน้านี้ มิลลิ ได้ออกมา call out นายกฯ ซึ่งนายกฯระบุว่า เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า มิลลิ สนใจงานด้านการเมือง และติดตามการทำงานของนายกฯ และขอบคุณ มิลลิ ที่หวังดีและให้คำแนะนำ

ขณะเดียวกันได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ได้สอบถามพล.อ.ประวิตรว่า ได้เจอกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร นิ่งไปพักหนึ่งก่อนตอบว่า “เขาฝากความคิดถึงแกด้วย” และถามกลับว่า เป็นผู้สื่อข่าวสำนักไหน ถามเหมือนเป็นนักข่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่า พล.อ.ประวิตรได้ไปพบกับนายทักษิณที่ประเทศอังกฤษจริงๆใช่หรือไม่ นายนิโรธตอบว่า ท่านอำเล่น ไม่ได้ไปพบกัน เป็นการหยอกล้อเล่นๆเท่านั้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง