'กัญจนา' แย้ม 24 เม.ย. ตอบชัดอนาคต ​'ชาติไทยพัฒนา' จะไปทางไหน

'กัญจนา' รับมีคำถามอนาคต​'ชาติไทยพัฒนา'จะไปทางไหน จะยุบพรรคไหม จับตา 24 เม.ย.มีคำตอบ พร้อมกระแส 'ตระกูลคุณปลื้ม' คัมแบ็กรังเก่าจริงหรือไม่

22 เม.ย. 2565- ที่พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) น.ส. กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเท็จจริงอย่างไรที่เคยถูกถามจะยุบพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ ว่า คำถามนี้ถูกถามมาเป็นระยะ ทั้งที่เป็นความสงสัยในหมู่การเมือง หรือแม้ไม่ได้มาถามตรงๆ ก็เป็นคำถามลอยๆมาเรื่อยๆว่าอนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนาจะไปทางไหน จะเป็นอย่างไร ท่ามกลางกระแสการเมืองที่วุ่นวายอยู่ในขณะนี้ มีความขัดแย้งสูง และมีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาใหม่ๆค่อนข้างมาก กติกาการเลือกตั้งก็เปลี่ยนไป แล้วพรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินไปทางไหนอย่างไร ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.นี้ พรรคชาติไทยพัฒนา จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี กทม. และในวันนั้นตนจะถือโอกาสตอบคำถามนี้กับทุกคน และยังจะพูดถึงอนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนาให้ได้ทราบกันด้วยเพื่อให้หมดข้อกังขา

"ปกติตัวเองเป็นคนที่ไม่ค่อยออกมาพูดอะไร โดยเฉพาะเรื่องการเมืองแทบจะไม่ออกมาพูดเลย เพราะฉะนั้นการที่จะพูดในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.นี้ เพราะเห็นว่ามันถึงเวลา และมีปัจจัยที่ทำให้มั่นใจที่จะพูด ขอให้รอฟัง โดยจะเน้นพูดเรื่อง อนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายวราวุธ กับ นายประภัตร ก็จะพูดถึงผลงานที่ทำ และพูดถึงอนาคตของประเทศ นั่นหมายถึงนโยบายของพรรคที่จะมีส่วนนำพาประเทศ ไปทางไหน จะทำให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีมีสุขได้อย่างไร ภายใต้การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะมีส่วนในการทำงานเพื่ออนาคตของประชาชน" น.ส.กัญจนา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ แสดงว่าช่วงเวลาของการเลือกตั้งมาถึงแล้วใช่หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานของเราไปเรื่อยๆอย่างนี้เป็นปกติ การเลือกตั้งจะมาถึงเมื่อไหร่เราตอบไม่ได้ เพราะการเมืองไทยนั้นอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ บางคนบอกว่าอาจจะมีการยุบสภาเดือนพ.ค.​ หรือเมื่อนี่เมื่อนั่น แต่ไม่มีใครตอบได้จริง จะมีก็นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งบางทีนายกฯเองก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเป็นอย่างไร เพราะนายกฯก็วาง ไว้ว่าจะอยู่ครบเทอม ส่วนเราก็ทำงานของเราไปเรื่อยๆ ไม่มัวมาพะวงว่าจะยุบสภาตอนไหน นอกจากทำงานตามหน้าที่แล้วเราก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่ด้วยเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตาม แต่แม้ขณะนี้กติกาใหม่ กฎหมายลูกก็ยังไม่เรียบร้อย

เมื่อถามว่า ล่าสุดบรรดาพรรคการเมืองมีการดึง การดูด ชักชวน คนนั้นคนนี้เข้าพรรคกัน ในส่วนของชาติไทยพัฒนาเอง ก็มีกระแสข่าวเช่นกันว่า จะมีอดีตสมาชิกหวนคืนกลับมาอยู่ด้วย เช่น ตระกูลคุณปลื้มจากชลบุรี น.ส.กัญจนา กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ขอให้ฟังในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.นี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

อนุฯสวัสดิการ พม. ชงปรับเบี้ย 'เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ' ลุ้นบอร์ดชุดใหญ่ไฟเขียว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมเห็นชอบในวาระสำคัญ 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่หนึ่ง