เรื่องถึงนายกฯ 'ชัยวุฒิ' รายงานเอง ยัน 'บิ๊กป้อม-คนในรัฐบาล ไม่มีใครไปคุยกับ 'ทักษิณ'


'ชัยวุฒิ' แจง นายกฯ ยัน 'บิ๊กป้อม-คนในรัฐบาล ไม่มีใครคุยกับ 'ทักษิณ' โบ้ยสื่อต้องรู้ว่าอันไหนคุยกันเป็นสัมภาษณ์ หรือ คุยเล่นนอกรอบ ไม่หวั่น กม.ลูก-งบฯ66-ซักฟอก โว รัฐบาลผ่านทุกอย่า

22 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ถึงการพูดคุยร่วมกับนายกรัฐมนตรี หลังการประชุมศบค. ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ว่า ตนได้รายงานให้นายกฯรับทราบ กรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.พบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

"โดยยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ไปเจอนายทักษิณ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ รวมถึงคนในรัฐบาลก็ไม่มีใครไปคุยกับนายทักษิณ และพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษแน่นอน แต่ได้เดินทางไปไหนผมไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว"

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยหารือถึงวาระการประชุมสภาฯว่าจะมีอะไรบ้าง และจะต้องเตรียมอะไร ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เชื่อว่าเปิดสภาก็ผ่านไปได้ โดยระหว่างพูดคุยนายอนุทิน ก็ได้นั่งอยู่ด้วย ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้ดูว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจเมื่อไหร่ เพราะดูเหมือนว่าจะเลื่อน และนำเรื่องอื่นขึ้นมาพิจารณา ทำให้เรายังมีเวลา ส่วนจะยื่นเมื่อไหร่เราพร้อมตลอดเวลา ไม่ว่าจะยื่นเร็วหรือช้า และจากที่เช็คข่าวกันแล้วคิดว่าจะยื่นหลังการพิจารณากฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.จากนั้นจะเป็นร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2566 แต่จะยื่นอันไหนก่อนหรือหลัง เราไม่ได้กังวล ขึ้นอยู่กับฝ่ายค้าน เพราะเชื่อมั่นว่าเราโหวตผ่านทุกอย่างอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะเป็นการปิดประตูตายที่จะไม่คุยกับนายทักษิณ ทั้งขณะนี้และในอนาคตเลยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พูดตอนนี้ก็คือเรื่องตอนนี้ จะเป็นเรื่องอนาคตอย่างไร ปัจจุบันไม่มี และในอดีตที่ผ่านมา ที่มีข่าวก็ไม่มีจริง

เมื่อถามถึงกรณีนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร.ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาฯ ออกมาระบุเรื่องนี้เป็นการพูดเล่น แต่กลายเป็นประเด็น ต่อไปจะต้องกำชับอย่างไร หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าสื่อต้องรู้ว่าอันไหนคุยกันเป็นสัมภาษณ์ หรือ คุยเล่นนอกรอบ ก็อย่าเอาไปเขียน ควรต้องดูบริบทด้วยว่าเวลาคุยกันแบบไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ