'เสี่ยอ๋อย' คืนเวที 'เพื่อไทย' อัดรัฐบาลสร้างหายนะ 8 ด้านให้ประชาชน

24 เม.ย. 2565 นายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บรรยายพิเศษตอนหนึ่งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ว่า วิกฤตของประเทศ 10 กว่าปีที่ผ่านมา พรรคไทยรักไทย เป็นตัวแสดงและเป็นผู้ถูกกระทำ แม้พรรคถูกยุบแต่อุดมการณ์ยังอยู่ รัฐประหาร ปี 2549 เป็นต้นตอวิกฤติที่ผู้มีอำนาจไม่ยึดโยงประชาชน ไม่ยอมให้ประชาชนกำหนดความเป็นไปของประเทศ การบริหารประเทศผ่านการแข่งขันพรรคการเมือง ไม่ยอมกลไกประชาธิปไตยทำให้เกิดรัฐบาลตอบสนองความต้องการประชาชน และทำให้เกิดระบบไม่เป็นประชาธิปไตย มาสู่รัฐบาลไร้ความสามารถ ประชาชนเดือดร้อนทั้งประเทศแบบนี้ ยืนยันว่าอุดมการณ์ของพรรคไทยรักไทยฆ่าไม่ตาย จึงเกิดพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทยในเวลาต่อมา

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคัดค้านการรัฐประหาร คัดค้านรัฐธรรมนูญ แต่นักการเมืองถูกกลั่นแกล้งและถูกดำเนินคดี ที่ผ่านมาวิกฤตประเทศหนักขึ้น อำนาจไม่อยู่กับประชาชน องค์กรอิสระอยู่ภายใต้อำนาจคสช. เกิดการลิดรอนสิทธิเสรีภาพ รัฐบาลไม่ตอบสนองประขาชน ทำอะไรไม่เป็น ดังนั้นหายนะจึงเกิดขึ้นกับประชาชน 8 ด้าน 1.เศรษฐกิจตกต่ำ 2.ความยากจนตกงานไม่มีรายได้ 3.หนี้สาธารณะและหนี้ครัวเรือนสูง 4.ความเหลื่อมล้ำ 5.ขีดความสามาารถประเทศตกล้าสมัย 6.สังคมสูงวัย 7.โรคร้าย และ8.ไม่มีเสรีภาพและเป็นประชาธิปไตย ซึ่งเราเจอความท้าท้าย 8 ข้อ แต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ข้อเดียวก็ยังแก้ไม่ได้

“พรรคเพื่อไทยมี 2 มิติ คือ แก้ปัญหาพัฒนาประเทศ สร้างนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และสามารถทำได้จริง แต่พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นต่อต้านเผด็จการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย คือภารกิจบนบ่าของสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน แต่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาล ในการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึงนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและความเดือดร้อน ต้องให้พรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแบบท่วมท้นถล่มลาย แลนด์สไลด์เพื่อไทย เพื่อร่วมให้ประสบการณ์ในอดีตและความรู้ใหม่ๆ ให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติ และจะทำให้ดียิ่งกว่าที่ทำในอดีต” นายจาตุรนต์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม