'ชลน่าน' ปัดดีลลอนดอน ถามกลับเกมล้มรัฐบาลใช่หรือไม่

“ชลน่าน” ปัด ดีลลอนดอน ไล่ถามฝั่งรัฐบาล ย้ำ ยื่นซักฟอกเร็วสุด หลังเปิดประชุมสภาฯ ห่วงรัฐบาลตุกติกใช้กม.ลูกยื้ออยู่ยาว

24 เม.ย.2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังแสดงวิสัยทัศน์ ถึงแคนดิเคตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า น้ำหนักของคนจะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ มาจากประชาชนให้การสนับสนุน พรรคเพื่อไทยจะส่ง3รายชื่อ เป็นแคนดิเดตนายกฯแน่นอน รอหลังจากยุบสภาฯ จะมีการพิจารณายื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่กำลังเข้าสู่การเลือกตั้ง

 ส่วนกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเทศอังกฤษ ทำให้เกิดกระแสข่าวมีการไปพูดคุยตกลงอะไรบางอย่างนั้น พรรคไม่จำเป็นต้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพราะกระบวนการที่เกิดขึ้น พรรคไม่มีส่วนร่วมรู้เห็น ไม่ใช่กลไกพรรค เป็นแค่เพียงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง ถ้าสื่ออยากรู้เรื่องนี้ ต้องไปถามทางรัฐบาลว่าเป็นจริงหรือไม่ เพราะต่างฝ่ายต่างตอบไม่เหมือนกัน ทั้งประธานวิปรัฐบาล พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ ต่างตอบไม่เหมือนกัน อยากฝากไปถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ เป็นการล้มรัฐบาลใช่หรือไม่

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงความพร้อมในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หลังเปิดสภาในวันที่22 พ.ค.ว่า มติพรรคฝ่ายค้านจะยื่นอย่างแน่นอน พร้อมสรุปส่งการบ้านในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะยื่นให้เร็วที่สุดในสมัยประชุมนี้ ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัด โดยเฉพาะประเด็นเรื่องพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.เลือกตั้ง ถ้าไม่เสร็จ หลายคนก็เป็นห่วง ตามข้อกังวลจะเกิดทางตัน หรือเดทล็อกทางการเมืองขึ้น และถ้ารัฐบาลยุบสภา จะไม่สามารถเลือกตั้งได้ รัฐบาลจะได้อยู่ยาวไปเรื่อยๆอาจมากกว่าเดือนมี.ค.2566ที่จะอยู่ครบวาระด้วย

“เป็นอันตรายกับประเทศมาก รัฐบาลนี้จะอยู่ยาวในฐานะรัฐบาลรักษาการ เขาอาจใช้วิธีนี้ได้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 พ.ค. กรรมาธิการพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง จะส่งรายงานให้รัฐสภา มั่นใจว่าหลังจากวันที่ 24 พ.ค.ไป 1เดือน กฎหมายลูกน่าจะเข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภา และจะเป็นจังหวะพอดีหลังจากนั้นจะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” นพ.ชลน่าน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่