'ภาคิน' รายงานตัวเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ หวนคืนสภาในรอบ 19 ปี

25 เม.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ลงวันที่ 19 เมษายน โดยนายภาคิน ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 26 พรรคพลังประชารัฐ แทนนายวิเชียร ชวลิต ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการเข้ารายงานตัว นายภาคิน กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 19 ปีที่ตนได้กลับเข้ามาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ที่ครั้งแรกตนได้เข้าสภาในนามส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคไทยรักไทย ตนถือเป็นคนการเมืองคนหนึ่งที่วนเวียนในการทำงานเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง ซึ่งในการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐตนได้รับมอบหมายให้ดูแลสนับสนุนการทำงานของผู้สมัครในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และช่วยสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐให้ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ

“ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือโครงการต่างๆที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ผมพร้อมที่จะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดร่วมทำงานและสนับสนุนให้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้นำสู่การบังคับใช้กับประชาชนต่อไป ทั้งนี้ผมมีประสบการณ์และมีความถนัดทางด้านพลังงานมากกว่า 20 ปี ซึ่งหากมีโอกาสก็อยากเข้าไปเป็นกรรมาธิการการพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์ที่มีมาใช้ให้เป็นประโยชน์” นายภาคิน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร