'รวมไทยสร้างชาติ' เชื่อมั่นนายกฯเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน มั่นใจอยู่ครบเทอม ไม่ยุบสภา

"ส้ม ชนากานต์'" ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อมั่นนายกฯเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน มั่นใจอยู่ครบเทอม ย้ำ ทุกคนควรทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

25 เม.ย.2565 -​ นางสาวชนากานต์ ชัยศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล จนถึงขั้นมีกระแสยุบสภาฯ โดยเชื่อมั่นว่านายกฯจะไม่ยุบสภาฯหรือลาออกทำงานจนครบเทอม 4 ปี เพราะยังต้องทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติอยู่

นางสาวชนากานต์ กล่าวว่าการโจมตีของฝ่ายค้านเป็นเรื่องที่จะทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย เพราะบทบาทการทำงานในหน้าที่การเมือง ควรจะใช้เวลากับการทำงานเพื่อหาช่องทางช่วยเหลือประชาชน เพราะตอนนี้ทั้งประชาชนเจอทั้งวิกฤติภายนอกประเทศที่ส่งผลกระทบกับประเทศทั้งโรคระบาดและการสู้รบกันก็หนักหนาแล้ว ควรหามาตรการช่วยเหลือประชาชนประคับประคอง ฟื้นฟู ให้ประชาชนและกลุ่มธุรกิจ สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้า ให้เดินหน้าไปต่อให้ได้รวดเร็วที่สุด ประเทศจะได้เดินได้ ประชาชนสามารถประกอบอาชีพ มีรายได้ ดีกว่าที่จะมาขัดแย้งกันเอง ทุกการทำงานเมื่อมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันคนที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือประชาชน

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ ตนเองเชื่อมั่นว่านายกฯ และรัฐบาลมีข้อมูลเพียงพอที่จะชี้แจงวาระการทำงานที่ผ่านมาอย่างชอบธรรม การทำงานด้านการเมืองเป็นการอาสาตัวมาเพื่อช่วยเหลือประชาชน จึงควรใช้เวทีนี้ให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เตรียมข้อมูลอภิปรายทำกันในสภา ไม่ใช่เพื่อมากล่าวหาโจมตีกันนอกเวทีเพิ่มความทุกข์ใจให้กับประชาชน

“แม้ตนเองจะเข้าสู่เส้นทางการเมืองไม่นาน แต่ได้เห็นการทำงานของนายกฯ ที่ทุ่มเทและให้ความสำคัญกับประชาชนอย่างมาก ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่านายกฯจะยังไม่ลาออกหรือยุบสภาฯ ก่อนครบวาระ เพราะนายกฯจะยังต้องแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อนทั้งจากสถานการณ์ควิด-19 และยังต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปข้างหน้าอีกหลายเรื่อง ขอฝ่ายค้านมองการทำงานของนายกฯด้วยใจเป็นกลาง การโจมตีกันไม่ก่อประโยชน์ให้กับประชาชน เพราะประเทศชาติต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนคนทั้งประเทศ”นางสาวชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ