'บิ๊กป้อม' ย้อน โทรสั่งอะไร! 'มนัส คงแป้น' ตายในคุก

จะช่วยอย่างไรได้เพราะเป็นเรื่องของศาล ใครจะไปช่วยได้ เรื่องประกันศาลเป็นผู้อนุมัติ ตนจะไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ไม่เกี่ยว

26 เม.ย.2565 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุผ่านสำนักข่าว อัล จาซีรา มีการสั่งให้คนสนิทโทรหาเพื่อขอให้ พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ได้ประกันตัวว่า หากพล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรก็มาบอก จะติดต่อให้ติดต่อศูนย์ข้อมูลให้อย่างดี

ส่วนเรื่องที่อ้างถึงการประกันตัวนั้นเป็นเรื่องของศาลไม่ใช่เรื่องของตน ไม่ได้โทรอะไร ไม่เกี่ยวอะไรกัน และ พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวและเสียชีวิตในเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้ช่วยเหลือหรือปกป้องใช่หรือไม่ รองนายกฯ ถามกลับว่า จะช่วยอย่างไรได้เพราะเป็นเรื่องของศาล ใครจะไปช่วยได้ เรื่องประกันศาลเป็นผู้อนุมัติ ตนจะไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่ออัล จาซีรา ซึ่งเป็นสื่อระดับโลก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ตนจะไปกังวลทำไม ถ้าเป็นเรื่องจริงถึงจะได้กังวล และเรื่องนี้ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มาเลย ตนตอบอยู่แล้ว ไม่มีอะไร

ถามว่าเรื่องนี้จะชี้แจงต่อสื่อต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง เพราะเป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมด และ ทำร้อยกว่าคดี จับผู้ต้องหาได้ 122 คน เรื่องดังกล่าวถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างมากมายมหาศาลในเรื่องของการจับเรื่องการค้ามนุษย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ปฏิเสธลั่น! 'เสี่ยอ้วน' ยัน 'นช.ทักษิณ' แค่เลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวการเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์จะร้อนแรงหรื

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ชัดนะ! 'ภูมิธรรม' ยันปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นแค่ข่าวโคมลอย 314 เสียง ยังทำงานได้ดี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์กล่าวถึงกระแสการปรับครม.ที่อาจจะมีการดึงพร

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต