'บิ๊กตู่' ยัน 'ประวิตร' ไม่ได้พูดเรื่องแคนดิเดตนายกฯสำรอง

26 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์เรื่องนายกฯสำรองในกรณีที่นายกฯเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆด้วยสีหน้านิ่งว่า “ท่านไม่ได้พูดแบบนั้น”

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับมอบหมายกรณีนายกฯยังยืนยัน เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงหนึ่งเดียวของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าอาจมีชื่อสำรอง โดยนายกฯตอบว่า "ถามหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผมไม่เคยได้ยิน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 เหตุผล 'เศรษฐา' รอดชั่วคราว

ทำไมคุณเศรษฐา ถึงรอดมาจากเงื้อมมือของศาลรัฐธรรมนูญได้ อย่างฉิวเฉียดขนาดนี้ (5:4) ซึ่งผมคิด แล้วก็เดาเอาเองว่ามันน่าจะมีสาเหตุมาจากหลายๆเรื่

'อุ๊งอิ๊ง' เผยไม่ได้เตรียมพร้อมเป็นนายกฯ เชื่อ 'เศรษฐา' ไม่หลุดเก้าอี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว. ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร