'ธนกร' ท้าฝ่ายค้านแน่จริงศึกซักฟอกเปิดหลักฐานจะๆ อย่าแค่ใช้โวหาร

โฆษกรัฐบาลลั่น นายกฯ พร้อมแจงศึกซักฟอก ย้อนฝ่ายค้านระวังถูกสวนกลับกลางสภาเสียเอง ท้าของจริงต้องมีหลักฐานไม่ใช่แค่วาทกรรม

27 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลภายหลังจากการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาในวาระที่ 3 แล้วว่า รัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ทุกประเด็น เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสิ่งต่างๆ ที่ถูกฝ่ายค้านพยายามบิดเบือนสร้างความสับสนให้กับประชาชนในช่วงที่ผ่านมาด้วย ซึ่งสุดท้ายอาจจะกลายเป็นฝ่ายค้านเองที่จะถูกเปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเหมาะสมแล้วหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนพิจารณาว่า สมควรจะไว้วางใจหรือให้โอกาสฝ่ายค้านเข้ามาบริหารประเทศอย่างที่ร้องขออยู่ทุกวี่วันหรือไม่

"มั่นใจว่าที่ผ่านมารัฐบาล โดยเฉพาะท่านนายกฯ บริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เด็ดขาดกับการทุจริต ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเองและพวกพ้องเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา ที่สำคัญ รัฐบาลให้ความสำคัญกับรัฐสภา โดยนึกถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่มุ่งเน้นเล่นเกมการเมืองเพื่อใครบางคนหรือกลุ่มคนบางกลุ่ม ดังนั้น ขอให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ อย่าออกแนวเป็นเด็กงอแงเหมือนที่ผ่านมา ที่อยากเป็นรัฐบาลแต่พอไม่ได้เป็นก็ไม่ยอมทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้สมศักดิ์ศรี เอกสารที่ว่าเด็ด หลักฐานที่ว่าแน่ ขอให้นำมาอภิปรายในสภาได้เลย ไม่ใช่ใช้แต่วาทกรรมเหมือนที่ผ่านมา" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย