'เพื่อชาติไทย' ยันกลุ่ม 16 ตบเท้าเข้าพรรคหวังกวาด 37 ที่นั่ง

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ยันกลุ่ม 16 ตบเท้าพรรคเพื่อสู้บัตร 2 ใบ มั่นใจแบบถ่อมตัวกวาดที่นั่ง 37 ที่นั่งในพื้นที่อีสาน

28 เม.ย.2565 - ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงกรณี 4 พรรคเล็กยุบรวมเพื่อรับการเลือกตั้งบัตร 2 ใบว่า ในการรับประทานอาหารกลางวันของกลุ่มพรรคเล็ก หรือ กลุ่ม 16 เมื่อวันที่ 27 เม.ย.มีการหารือแนวทางเตรียมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเปลี่ยนกติกาใช้บัตร 2 ใบ โดยมีมติแกนนำกลุ่ม 16 ว่าให้พรรคเพื่อชาติไทยเป็นแกนหลัก เพื่อรองรับ ส.ส.ที่จะย้ายพรรคมาทำงานร่วมกับพรรค โดย มี ส.ส.ฝ่ายค้านและ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลประมาณ 23 ท่าน ที่จะตบเท้าเข้าพรรคเพื่อชาติไทย รวมถึงผู้มีชื่อเสียงทั้งนักการเมืองท้องถิ่น อดีต ส.ส. และคนหลากหลายอาชีพ สมัครเข้ามาทำงานร่วมกับพรรค ทำให้มั่นใจแบบถ่อมตัวว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะได้ ส.ส. 37 ที่นั่ง หรือ ถ้าได้ ส.ส. 57 ที่นั่ง ถือว่าทะลุเป้ากำไรแล้ว

“4 พรรคเล็ก ได้แก่ พรรคเพื่อชาติไทย ,พรรคไทรักธรรม,พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และพรรคประชาธรรมไทย ซึ่งยุบพรรคไปก่อนแล้ว ตามกฎหมายยังไม่สามารถทำได้ แต่ยังคงจับมือทำงานร่วมกันในนามกลุ่ม 16 จนกว่าจะครบวาระ หรือมีการยุบสภา จึงจะมีการพูดคุยหารือกันอีกครั้ง”

ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าพรรคเล็กนัดกินข้าว หวังเบิกเงินเดือนล่วงหน้า นายคฑาเทพกล่าวปฏิเสธว่า การนัดไปทานข้าวกันของ กลุ่ม 16 ได้มีการพบปะพูดคุยกันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งครั้งนี้ก็พูดคุยกันเรื่อง การรับมือเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบและการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องภัยแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาต้องช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

นายคฑาเทพกล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันเสาร์ที่ 30 เม.ย.เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป จะมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ของกลุ่ม 16 และการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. หลากหลายอาชีพ ของพรรคเพื่อชาติไทย โดยมีเป้าหมายเจาะฐานเสียงภาคอีสานเป็นหลัก อยู่ในใจชาวอีสานให้ได้ ส่วนแคนดิเดตนายก ขออุบไว้ก่อน ยังไม่เปิดตัว จนกว่าจะครบวาระหรือยุบสภาเสียก่อน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย