'เพื่อไทย' ซัด พปชร. หาเสียงหลอกลวงประชาชน หลังจวกวิสัยทัศน์ 'อุ๊งอิ๊ง' ซ้ำรัฐบาลทำอยู่แล้ว

28 เม.ย.2565 - น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อ้างว่าการประกาศนโยบาย 5 ข้อของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตรกรรม พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เรื่องใหม่และเป็นเรื่องที่รัฐบาลทำอยู่แล้วว่า เท่าที่ได้ติดตามการทำงานของรัฐบาล ยังไม่เห็นนโยบายใดที่ชัดเจน สร้างการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีให้กับประเทศที่ประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรมจับต้องได้แม้แต่ชิ้นเดียว เมื่อย้อนกลับไปดูนโยบายหาเสียงของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอย่างพรรคพลังประชารัฐ ต้องตั้งคำถามว่าได้ทำตามที่หาเสียงไว้หรือไม่ และการไม่ได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เรียกว่าเข้าข่ายหลอกลวงได้หรือไม่ เพราะหากนโยบายสำเร็จและเป็นรูปธรรมจริง ผลประโยชน์ย่อมตกอยู่กับพี่น้องประชาชนเป็นที่ประจักษ์ และถ้าหากการบ้าน 5 ข้อของ น.ส.แพทองธาร ที่นำเสนอทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคงไม่ยากลำบากขนาดนี้ โดยเฉพาะการปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนเผชิญกับชะตากรรมความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจากการเข้าไม่ถึงเครื่องมือเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต จนทำให้เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาอย่างต่อเนื่องทุกปี

นส.ชญาภากล่าวว่า ในการนำเสนอนโยบาย 5 ข้อของนส.แพทองธาร เป็นการแสดงวิสัยทัศน์และการสร้างความหวังให้กับประชาชน ที่เอือมระอาและหมดหวังกับรัฐบาลปัจจุบัน สะท้อนไปถึงผู้มีอำนาจในขณะนี้ว่าประเทศต้องการการเปลี่ยนแปลง และขับเคลื่อนด้วยผู้นำที่มีความรู้ความเข้าใจ ก้าวทันโลกอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่จมปลักแบบนี้เกือบทศวรรษ พรรคเพื่อไทยเต็มไปด้วยผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มากประสบการณ์ และยังมีคนรุ่นใหม่หลากหลายสาขาอาชีพที่พร้อมทำงานสอดประสานกันอย่างลงตัว และในช่วงที่ผ่านมาพิสูจน์ว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทย พลังประชาชน และไทยรักไทย ที่มาจากรากเดียวกัน ได้ออกนโยบายที่พูดแล้วทำได้จริง จนสร้างความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนจนได้มาเป็นรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การประกาศนโยบายของนางสาวแพทองธาร คิด พิจารณา ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนถึงผลงานของตนเองก่อนค่อยวิจารณ์ผู้อื่น

“นอกจากพรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้ริเริ่มนโยบายดีๆหลายนโยบายที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนแล้ว ยังเป็นต้นแบบให้กับหลายพรรคการเมืองนำไปทำตามด้วย หากนโยบายใดมีประโยชน์กับพี่น้องประชาชน พูดแล้วทำได้จริงและเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ไม่ใช่เพียงแค่ลมปาก พรรคเพื่อไทยก็พร้อมเปิดกว้างเสมอ” นางสาวชญาภา กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​