'สุชัชวีร์' ลั่นมีใจเกินร้อย ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ พร้อมแก้ปัญหาขยะ จัดเก็บถี่ขึ้นและทั่วถึง

"สุชัชวีร์" ใจเกินร้อยลุยหาเสียงไม่หยุด ควง "ชนินทร์" พร้อมส.ก. ลงพื้นที่ย่านบางพลัด ชี้ตลาดนัดคือหัวใจคนกรุงเทพ ชูนโยบายขายของได้ทุกวัน ชง 4ข้อดูแลผู้สูงอายุ

28 เม.ย.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมกับ นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. และ นายภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางพลัด หมายเลข 6 ได้ร่วมกันเดินแนะนำตัวเพื่อขอเสียงสนับสนุนที่ตลาดวัดรวก และทักทายชาวชุมชนตลาดวัดรวก อย่างเป็นกันเอง ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนมีนโยบายปากท้องชัดเจน ตั้งใจทำให้เศรษฐกิจในชุมชนเฟื่องฟูขึ้น เพราะจากที่เห็นนั้นเฉาไป แต่ตลาดนัดคือหัวใจของคนกรุงเทพฯ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จึงตั้งใจมีนโยบายให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ทั้ง 7 วัน โดย กทม. มีหน้าที่ดูแลความสะอาด ความเรียบร้อย และให้เทศกิจเป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า

นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่อยากทำมากคือ การจัดให้มีก็อกน้ำประปาบริการฟรีทุกพื้นที่ เพราะช่วงนี้ทุกคนต้องล้างมือ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใช้ และหากเอกชนรายใดเปิดตลาดนัด ถือว่าเป็นการช่วย กทม. ก็สามารถนำมาลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ เพราะถือเป็นการช่วยประชาชนรากหญ้าที่เป็นประชาชนส่วนใหญ่ของ กทม. นอกเหนือจากนั้นยังตั้งใจทำให้ตลาดเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย จากนโยบาย “อินเทอร์เน็ตฟรี 150,000 จุด” ทั่วกรุงเทพฯ และกล้องวงจรปิดไวไฟ จะทำให้พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชม. ก็จะทำให้ตลาดนัดน่าเดิน คนเดินก็ปลอดภัย เศรษฐกิจชุมชนก็เฟื่องฟู

นายสุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงเทพฯ ยังมีปัญหาเรื่องขยะ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีถังขยะไม่เพียงพอ จึงตั้งจะให้จัดให้มีถังขยะในทุกพื้นที่ และจะต้องมีการจัดเก็บทุกวัน ที่ผ่านมา กทม. ไม่ได้จัดเก็บขยะได้ทุกวันเนื่องจากรถขยะมีขนาดไม่เหมาะสม จึงตั้งใจจะให้มีรถขยะขนาดครึ่งตัน – 1 ตัน เพื่อให้สามารถจัดเก็บขยะได้ถี่ขึ้นและทั่วถึงมากขึ้น

สำหรับปัญหาในเขตบางพลัดนั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่มาหลายครั้ง พบว่าต้องประสบปัญหาน้ำท่วม น้ำทะเลหนุน ทำให้เขตบางพลัดได้รับความเดือดร้อนมาก ตนจะจัดการปิดล้อมแนวกั้นที่เป็นฟันหลอให้หมด และในอนาคตเรื่องของน้ำทะเลหนุนนั้น ตนมีความตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ คนแรกที่ดำเนินการเรื่องนี้ เพราะปัญหาดังกล่าวต้องใช้เวลาเป็นสิบๆ ปี หากไม่เริ่มวันนี้ มันจะสายเกินไป

“ผมมีใจเกินร้อย เพราะยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ ได้พบปะพี่น้องประชาชนตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนจริงๆ ที่ให้กำลังใจ การสนับสนุน บอกได้เลยว่า สุชัชวีร์ เบอร์ 4 จะเป็นผู้ว่าฯ ที่ดี ไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง”

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายสุชัชวีร์ เข้าร่วมพูดคุยถึงแนวทางและนโยบายการสนับสนุนชีวิตความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ ซึ่งได้เสนอนโยบายเพื่อสนับสนุนการดูแลผู้สูงอายุใน 4 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านสาธารณสุข จากนโยบาย “หมอมี สาธารณสุขดี ใกล้บ้าน” เพื่อผู้สูงอายุพบแพทย์ได้ใกล้บ้าน 2. ตรวจสุขภาพฟรีเพิ่มเติม จากที่เคยมี คือ เพิ่มการตรวจหัวใจ สมอง หลอดเลือด ทุกปี และยังมีรถตรวจเชิงรุกถึงในชุมชน

3. สนับสนุนระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินจากนโยบาย “อินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุด” ติดตามสุขภาพ และ แจ้งเตือนฉุกเฉินระบบอัตโนมัติจาก “กำไลชีวิต” และ4. จ้างงานผู้สูงอายุ จาก “กองทุนจ้างงานชุมชน” ให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรม มีสังคม มีงานที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และชุมชน สร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในช่วงบ่าย นายสุชัชวีร์ ได้ลงพื้นที่ย่านตลาดกรุงธน เขตบางพลัด อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด