'ศท.' ลั่นไม่ซ้ายจัดขวาจัด ชูอุ้มฐานรากครองใจปชช.ได้แน่

‘บิ๊กน้อย’ อุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ บัญชีพรรคเศรษฐกิจไทย ‘ธรรมนัส’ โวเลือกตั้งครั้งหน้า ‘ศท.’ ครองใจประชาชนแน่ คลอดนโยบายอุ้มฐานราก

29 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 10.25 น. ที่ศูนย์ประชุมอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2565 นำโดย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรค ส.ส.พรรค รวมถึงสมาชิกพรรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีว่า สำหรับครอบครัวเศรษฐกิจไทยที่เรากำลังจะสร้างจากเล็กๆ ที่เรามีส.ส. 18 คน ให้กลายเป็นครอบครัวใหญ่มีตัวแทนพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัด ถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะมี ส.ส.จำนวนเท่าไหร่ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คณะกรรมการบริหารพรรคคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคจะต้องไปคิด ต้องมีวิธีการอย่างไร ที่จะสามารถครองใจพี่น้องคนไทยได้ ช่วงเวลาที่ผ่านมาตนตั้งเป้าหมายที่จะทำเพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติและดำรงซึ่งไว้เสาหลักสำคัญ นั่นคือ ชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ และสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ได้ แต่หลายเรื่องไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ก็เพราะว่าเราคิดได้ แต่เราทำไม่ได้เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ในมือเรา

“วันนี้ผมสร้างบ้านหลังใหม่ที่จะเป็นความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน เราจะไม่ซ้ายจัดหรือขวาจัด ที่ทำให้เกิดปัญหาของบ้านเมืองที่มีมานานกว่า 20 ปี เพื่อให้ได้มาซึ่งแต่ละกลุ่มกลับกลายเป็นสิ่งที่คอยทำลายประเทศชาติและบ้านเมือง คอยทำลายโครงสร้างพื้นฐานประเทศไทย พรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งเน้นนโยบายที่เป็นไทยๆ อย่าไปมองว่าเราจะต้องต่อสู้กับประเทศมหาอำนาจหรือประเทศที่เจริญแล้ว โดยอยากจะเป็นแบบเขาที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรม มันจะเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ซึ่งในขณะนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้ร่างนโยบายสำคัญ เราจะพลิกเศรษฐกิจไทยเป็นความหวังของคนไทย เราจะมาร่วมกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้ฐานรากมีความมั่นคงเมื่อฐานรากมีความมั่นคง สิ่งอื่นๆ ก็จะตามมา” เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุ

จากนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวเปิดการประชุมตอนหนึ่งว่า ขอยืนยันต่อสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยว่าเราเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริงคำขวัญที่ว่า “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน” การที่จะมั่นคงได้การเมืองต้องมั่งคงมีเสถียรภาพเป็นประชาธิปไตยที่โปร่งใสตรวจสอบได้ มีการกระจายอำนาจอย่างเหมาะสมและมีผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีประชาชนอยู่ในใจอยู่เสมอ

“พรรคเศรษฐกิจไทยมีชื่อบุคคลที่เป็นผู้นำจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งคนในและคนนอกพรรคจะประกาศต่อเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม การที่จะมั่งคั่งทั้งแผ่นดินได้ พรรคเศรษฐกิจไทยเรามีปัญหาที่จะต้องแก้ไข เรื่องเร่งด่วน คือ ปัญหาปากท้อง ความเหลื่อมล้ำ ที่ดินทำกิน น้ำทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทีมงานยุทธศาสตร์และทีมงานด้านเศรษฐกิจของพรรคก็จะดำเนินการทำงานอย่างหนักและพร้อมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของเราเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นความหวังของประชาชนที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจอยู่ทุกวันนี้” พล.อ.วิชญ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

ไม่เสียชื่อ! ‘ธรรมนัส' นำชาวพะเยารับนายกฯ ‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบิน

‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบินพะเยา เปิดท่องเที่ยวเมืองรอง ด้าน ‘ธรรมนัส’ นำชาวบ้านต้อนรับด้วยดอกคำใต้ พร้อมชูป้ายพรึบขอสนามบิน

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน