'ดร.เอ้' ประกาศแก้น้ำท่วมซ้ำซากแบบเบ็ดเสร็จ บัญชาการเองทุกเขต

‘ดร.เอ้’ หาเสียงพื้นที่ลาดกระบังเปรียบเสมือนบ้าน ประกาศได้เป็นผู้ว่าฯ แก้น้ำท่วมซ้ำซากแบบเบ็ดเสร็จ ลุยบัญชาเองด้วยตัวเองทุกเขต

29 เม.ย. 2565 – นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงที่ตลาดหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง พร้อมกับ น.ส.มารีญา ฤกษ์ดี (ดาหวัน) ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 6 ซึ่งเป็นเขตใหญ่เขตหนึ่งใน กทม. ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากมาตลอด 30 ปี

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า อยู่ที่เขตลาดกระบัง มาตั้งแต่อายุ 17-18 ปี ตั้งแต่ 30 กว่าปีก่อน เขตลาดกระบังจมน้ำและไม่ดีขึ้นเลย และเคยเป็นอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง สร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร สร้างเครื่องมือแพทย์ดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน ทำศูนย์ฉีดวัคซีนต่อสู้โควิดเคียงบ่าเคียงไหล่ ทำ Home Isolation ร่วมกัน วันนี้มีความมุ่งมั่นและขออาสาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพ ถึงเวลาแล้วกรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยน เลือกผู้ว่าฯ เบอร์ 4 ที่เข้าใจปัญหาในพื้นที่อย่างดี

“เขตบ้านผมเขตลาดกระบัง กี่ปีๆ ก็ไม่เคยได้รับการดูแล พอสร้างถนนอ่อนนุช สร้างแล้วเดือดร้อนแค่ไหน สร้างก็ไม่เสร็จสักที มีปัญหารถก็ติดและฝนกำลังจะมา ลาดกระบังเป็นพื้นที่ที่ทรุดตัวมากที่สุด เรื่องโลกร้อนนั้นเป็นจริง ฝนตกจะเยอะขึ้นทุกปีๆ เมื่อฝนตกลงมาทำให้ลาดกระบังน้ำท่วมเพราะน้ำจากมีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ต้องระบายไปออกที่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุดโดยจะผ่านมาทางคลองประเวศ แต่ปัญหาคือประตูน้ำคลองประเวศปิดไม่ค่อยเปิด ทำให้น้ำจากลาดกระบังไม่สามารถไหลไปถึงพระโขนงเพื่อออกแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทัน สุดท้ายลาดกระบังก็จมน้ำ ผมอยากแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากให้เบ็ดเสร็จให้ได้ การดูแลเครื่องสูบน้ำ และประตูระบายน้ำของเขตลาดกระบังไม่ได้รับการเหลียวแล หากผมเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะมาบัญชาการเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมแต่ละเขตเอง เพราะทนทุกข์ทรมานมาตั้งแต่เรียนหนังสือแล้ว เท่านั้นยังไม่พอฟุตบาททางเดินแทบจะเดินไม่ได้ มันมีผลต่อการทำมาหากินด้วย และผมตั้งใจจะดูแลพ่อค้าแม่ค้าดูแลตลาดนัด เมื่อก่อนมาเดินตลาดเช้ากับคุณแม่คนแน่น แต่วันนี้มาเดินเจอแต่พ่อค้าแม่ค้า คนเดินตลาดน้อยจริงๆ” นายสุชัชวีร์ ระบุ

นอกจากได้เสนอนโยบายเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบเบ็ดเสร็จ 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน ใช้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ แก้ปัญหาขยะอย่างยั่งยืน ระยะกลาง สร้างแก้มลิงใต้ดิน และเชื่อมต่อคันกั้นน้ำเจ้าพระยาให้สมบูรณ์ บริหารงานร่วมกับเมืองปริมณฑล และระยะยาว ริเริ่มโครงการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพอันเกิดจากน้ำทะเลหนุนและภาวะโลกร้อน

“ถ้าวันนี้ไม่มีผู้ว่าฯ ที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาจริงๆ ลาดกระบังจมน้ำและอย่าว่าแต่เรื่องน้ำท่วมซ้ำซากเลย เรื่องทำมาหากินเรื่องอื่นๆ ก็แย่ไปหมด ในฐานะที่เป็นคนลาดกระบัง ขอโอกาสจากพ่อแม่พี่น้องเลือกผู้ว่าฯ เบอร์ 4 และสนับสนุน มารีญา เบอร์ 6 เป็น ส.ก. ด้วย” ดร.เอ้ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ