'สร้างอนาคตไทย' คุยชู 'สมคิด' แคนดิเดตนายกฯ เป็นแรงกระเพื่อมใหญ่ทางการเมือง


2 พ.ค.2565 - นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่าหลังจากการประชุมใหญ่ของพรรค "สร้างอนาคตไทย" เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีไฮไลท์ที่สำคัญ 2 ประการคือ 1.การเปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหญ่และคณะกรรมการสำคัญอีกหลายชุด และ 2.การพูดถึงเป้าหมายของพรรคที่จะเชิญท่านอาจารย์ "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ " มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ1 ของพรรคสร้างอนาคตไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า นั้น ผลตอบรับออกมาดีมากๆ ตนในฐานะที่เป็น"ด่านหน้า" ทำหน้าที่พบปะผู้คนทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา ตนเห็นความเปลี่ยนแปลง และปฏิกิริยาทางการเมือง ที่พูดได้ว่าเป็นแรงกระเพื่อมทางการเมืองขนาดมหึมา (ของจริง) ได้อย่างชัดเจน ดังนี้

1.ในส่วนของส.ส.ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ และดาวฤกษ์ทางการเมือง ที่เป็นน้ำดีและมีผลงานที่ประชาชนในพื้นที่ยอมรับ ก่อนหน้านี้คุยยากแถมโทรศัพท์ "สายหลุด" เป็นประจำ ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว คุยง่ายสบายใจ แถมชวนตนกินกาแฟวันหนึ่งไม่รู้กี่แก้วต่อกี่แก้ว

2.ในส่วนของผู้คนที่ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นประเภทบุคคลดี-เด่น-ดัง ที่เราหวังจะดึงมาร่วมงานทางการเมือง ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ เช่นเดียวกัน

นายวัชระ ย้ำว่า นี่คือสัญญาณเชิงบวกที่ชัดเจนมากว่า บรรดานักการเมือง และส.ส.ทั่วประเทศต่างรู้ดีว่าประชาชนคนไทย ทั้งประเทศหมดหวังและกลัวเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ และเรื่องปากท้องของตนเองในปัจจุบัน และอนาคตมากที่สุด

"นักการเมืองเป็นพวกนกรู้ครับ ดังนั้นการที่พวกเขาจะเลือกอยู่พรรคใดนั้น? พวกเขาจะต้องเลือกพรรคที่เขามั่นใจว่าประชาชนไม่ต่อต้านและเชื่อมั่นในฝีมือมากที่สุด ซึ่งก็คือพรรค "สร้างอนาคตไทย"ครับ" นายวัรชะกล่าว

และสิ่งนี้เป็นตัวตอกย้ำมากที่สุดว่า ท่าน "อาจารย์สมคิด" คือตัวเลือกที่ "ใช่ที่สุด" และ "โดนใจ" ประชาชนมากที่สุด ในหมู่ตัวเลือกของทุกพรรคการเมืองในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (ฟันธง) พร้อมย้ำว่า สเปคท่าน "อาจารย์สมคิด"
คือสเปคระดับ "มหาเทพ" ทางเศรษฐกิจ

1.บุคลิกและคอนเน็คชั่นระดับโลกเพียบ..ค้าขายกับนานาชาติสบายใจหายห่วงไม่อายใคร

2.กับภาคเอกชนและภาคธุรกิจในประเทศก็"รู้ลึกรู้จริง"ไม่ต้องไปแนะนำตัวกันใหม่ให้เสียเวลา ทำงานร่วมกันได้เลย

3.อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญและมองข้ามไม่ได้เลยก็คือท่าน"อาจารย์สมคิด" เป็นคนที่รู้จักระบบระเบียบบริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างดีมาก

เพราะฉะนั้นจะสามารถผสมผสานการทำงาน ระหว่างภาคเอกชนและรัฐได้เป็นอย่างดี เรื่องแบบนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเอาคนที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้เรื่องรู้ราวในระบบราชการมาบริหารก็ติดขัดไปหมด ไอ้ครั้นจะรอให้แก้กฎหมายต่างๆอย่างที่หลายคนพูด ก็หมดเวลาแก้ไม่ทันการแล้วครับ

ตนยังแอบคิดไปไกลๆว่า ถ้าท่าน "อาจารย์สมคิด"เดินเข้ามาในพรรคจริงๆ ท่านน่าจะมีมืออาชีพที่เป็นมืออาชีพทางด้านเศรษฐกิจตามเข้ามาเติมกับชุดสี่กุมารอีกเพียบ และนั่นคือเหตุผลที่ตนและพลพรรคในพรรค "สร้างอนาคตไทย" วันนี้เราทำงานด้วยความสบายใจ เพราะเราคือ "ของจริง" ไม่ต้องไปโกหก หรือเสกสรรค์ปั้นแต่งอะไรกับประชาชนให้มากความ เรามี"ของดี"อยู่จริงๆ

พวกเราเชื่อ และมั่นใจแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐชา' ยังฝันดัน 'พิธา' ขึ้นแท่นนายกฯ พร้อมจี้ 'เศรษฐา' แสดงวิสัยทัศน์ผู้นำ

'ณัฐชา' มองควรให้ 'เศรษฐา' แสดงวิสัยทัศน์ แต่ก้าวไกลจะไม่อภิปรายคุณสมบัติ ย้ำไม่หนุน 'บิ๊กป้อม' ยังฝันดัน 'พิธา' ขึ้นแท่นผู้นำประเทศ

‘เพื่อไทย’ ยืนกรานดัน ‘เศรษฐา’ ชิงนายกฯ อ้างข้อบังคับไม่ต้องเข้าแจงในสภา

เพื่อไทย ย้ำดัน ‘เศรษฐา’ ชิงนายกฯ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มั่นใจเสียงหนุนเกินกึ่งหนึ่ง ขอฟัง ‘วันนอร์’ เป็นหลัก ให้แคนดิเดตเข้าชี้แจงในสภาฯ หรือไม่

‘โบว์’ สะกิด พท. หากไม่ส่ง ‘อิ๊งค์’ ชิงนายกฯ คงต้องตอบสังคม ‘เพราะอะไร?’

โบว์-ณัฏฐา ระบุ ‘แพทองธาร’ ตามที่นำเสนอต่อประชาชนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ก็น่าจะต้องตอบคำถามอีกมากจากสังคมว่า เพราะอะไร?

จับขั้วใหม่! 'เพื่อไทย-ภูมิใจไทย' ผนึก 212 เสียงจัดตั้งรัฐบาล 'อนุทิน' ถอนฟ้อง 'เศรษฐา' แล้ว

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรค พท. ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท. และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค พท. ให้การต้อนรับแกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกอบไปด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ภท. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค ภท. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ภท. และนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ พรรค ภท. ลูกชายนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรค ภท. โดยแกนนำทั้งสองฝ่ายใช้เวลาร่วมกันหารือประมาณ 30 นาที ก่อนจะมีการแถลงข่าวร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

'เศรษฐา' ฟ้อง 'ชูวิทย์' เจตนาใส่ร้าย เรียกชดใช้ 500 ล้าน

'ทนายวิญญัติ' ยื่นฟ้อง 'ชูวิทย์' ใส่ความ 'เศรษฐา' มีวาระซ่อนเร้น หวังผลการเมือง เรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน แจงยิบ 'เเสนสิริ' ซื้อขายถูกต้อง ยกคำวินิจฉัยศาล รธน. คดีบ้านพัก 'บิ๊กตู่' โต้ข้อหาฝ่าฝืนจริยธรรม