นายกฯ ยืนยันไม่เคยปล่อยผ่านทุกปัญหา มุ่งทำประเทศเข้มแข็ง ดูแลประชาชนให้ทั่วถึงทุกกลุ่ม

3 พ.ค.2565 - ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า เรื่องคำถามเรื่องการเมืองตนเขียนไว้แล้ว ก็ให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจง ถ้ามีอะไรก็ซักถามได้ ยืนยันว่าวันนี้ทำอย่างไรให้ประเทศของเราเข้มแข็งที่สุด มีความรักและความสามัคคี ซึ่งทุกคนต้องทราบดีว่า วันนี้มีหลายปัญหาที่อยู่นอกการควบคุมของเรา ซึ่งทำไม่ได้มากนักในการแก้ปัญหาให้เร็วขึ้น แต่เราก็ต้องพยายามหามาตรการและวิธีการที่เหมาะสม ทำอย่างไรให้ทั่วถึง และดูแลประชาชนได้เพียงพอ อาจจะไม่ได้อย่างที่ทุกคนต้องการ แต่เราก็พยายามจะดูแลให้ได้มากทุกกลุ่ม
 
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "เรื่องอื่นๆ ที่เป็นปัญหาที่มีคนพูดตรงนู้นตรงนี้ เดี๋ยวก็ชี้แจงไปแล้วกัน ทุกอย่างนายกฯ ไม่เคยปล่อยผ่าน ถ้ามีปัญหาข้อสงสัยอะไรต่างๆ ก็สอบข้อเท็จจริงมาก็แล้วกันว่าใครได้ประโยชน์ เสียประโยชน์ ใครทุจริตตรงไหน ตนก็ได้สั่งการไปหมดแล้ว นั่นคือหน้าที่ของผมนายกรัฐมนตรี ถ้าตรวจสอบแล้วมันผิดมันถูกก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงแค่นั้นเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า