'สุชัชวีร์' โวถ้าเป็น 'ผู้ว่าฯ กทม.' เทศกิจต้องเป็นมิตรพ่อค้า-แม่ค้า

'สุชัชวีร์' หาเสียงบางบอน ยันถ้ามีผู้ว่าฯ กทม.ชื่อสุชัชวีร์ เทศกิจต้องเป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า ไม่มีเรื่องส่วย

04 พ.ค. 2565 - ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่เขตบางบอน กับผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 3 นายณรงค์ศักดิ์ ม่วงศิริ และนายสากล ม่วงศิริ อดีต ส.ส.กทม. 4 สมัย พาเดินทักทายพบปะพี่น้องประชาชน ทั้งผู้ซื้อผู้ขายในตลาดพระปิ่น 5 ให้การต้อนรับอย่างดี

ศ.ดร.สุชัชวีร์กล่าวว่าได้รับการต้อนรับอย่างดี ภูมิใจอย่างยิ่ง ตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ดี ไม่ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนผิดหวัง มาบางบอนหลายรอบ เห็นและเข้าใจปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี ฝนตกแป๊บเดียวน้ำก็ท่วม มีทั้งปัญหาน้ำเน่า รถติด ซึ่งนโยบายของตนเอง คือ กรุงเทพฯ ต้องเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบอาเซียน อินเทอร์เน็ตฟรี 150,000 จุด ให้ลูกหลานได้เรียนหนังสือ พี่น้องประชาชนใช้ประโยชน์ได้ มีกองทุนจ้างงานชุมชน 6 แสนบาทต่อปี พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ทุกวัน กทม. ดูแลเรื่องความสะอาด ทำเทศกิจให้เป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า ตั้งใจทำโรงเรียน กทม. ให้เป็นโรงเรียนที่เรียนฟรีและมีคุณภาพสูง มีสาธารณสุขดีใกล้บ้าน

“ปัญหาของบางบอนมีตั้งแต่ปัญหาน้ำท่วม ฝนตกมาน้ำท่วมขังระบายไม่ถึงทะเล มีปัญหาตั้งแต่เรื่องเครื่องสูบน้ำ ถึงเวลาที่ต้องใช้ระบบเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติเสียที และบางบอนวันนี้มีน้ำเน่าในคลองแทบทุกพื้นที่แล้ว น่าเสียดายบางบอนซึ่งเป็นพื้นที่ที่สวยงาม ท่อระบายน้ำไม่ได้ลอกมาตั้งนานแล้ว ผมตั้งใจจะมากำกับดูแลด้วยตัวเอง เมื่อได้เห็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนแล้วก็ทุกข์ใจมากจริงๆ ผมตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่จัดการกับปัญหาน้ำท่วม น้ำเน่าในกรุงเทพฯ ให้ได้ ”

ศ.ดร.สุชัชวีร์กล่าวถึงแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยว่า ในกรุงเทพฯ ต้องเป็นเมืองที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน หากร่วมกันมองกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งโอกาส พ่อค้าแม่ค้าต้องขายของได้ทุกวัน เรื่องขยะ เรื่องความสะอาด เรื่องฟุตบาทที่เรียบเสมอ เป็นเรื่องของผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่เป็นความผิดของพ่อค้าแม่ค้า ตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่ฟุตบาทต้องเรียบ คนเดินเท้าเดินได้สะดวก ที่ใดขายของได้ให้ขาย ที่ใดขายไม่ได้ก็ไม่ขาย

“อยากให้พ่อค้าแม่ค้าได้สบายใจว่า เทศกิจในยุคของผู้ว่าฯ ถ้าชื่อสุชัชวีร์ จะเป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า จะไม่มีเรื่องส่วย ไม่มีเรื่องกวนใจ และผมตั้งใจให้ฟุตบาทมีน้ำประปา น้ำสะอาดได้ใช้ฟรี รวมทั้งนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรีในทุกพื้นที่ จะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าได้ค้าขายได้อย่างมีความสุข ผู้ซื้อก็สามารถเข้าถึงอาหารราคาถูกและสะอาดได้ รวมทั้งเข้าสู่โลกออนไลน์ได้ฟรีทุกคนด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ