'อิทธิพล' สยบข่าวบ้านใหญ่ชลบุรี ทิ้ง พปชร. ชี้ปม 'พิเชษฐ' ไม่สะเทือนพรรค

5 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ไม่มี เพราะทุกคนก็ทำงานในพื้นที่อย่างขยันขันแข็ง ตนในฐานะกรรมการบริหารพปชร.ก็ทำงานอย่างเข้มแข็ง และตอนนี้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งมอบให้รัฐมนตรีของพรรคเป็นประธานยุทธศาสตร์แต่ละด้าน และตนก็ได้รับมอบหมายเป็นประธานคณะทำงานด้านเศรษฐสร้างสรรค์ พรรคพปชร. ดังนั้นข่าวที่เป็นกระแสอยู่ก็ไม่เป็นความจริง รวมทั้งกระแสจะย้ายไปพรรคใหม่ หรือพรรคอื่นๆก็เป็นเพียงกระแส ตอนนี้ยังไม่เป็นความจริง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ในพรรคพปชร.ได้วางบทบาทผู้สมัครส.ส.ในกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ไว้อย่างไร นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนการวางตัวผู้สมัครตามที่เป็นข่าว คือเป็นส.ส.เดิมเป็นหลัก ส่วนผู้สมัครในเขตใหม่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี กำลังหารือกันอยู่

ถามว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. นัดกินข้าวกับฝ่ายค้านจะกระทบกับ พปชร.หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่นายพิเชษฐ อาจเคยทำงานในบริษัทเดิม ที่มีข้อมูลรายละเอียดที่อยากทราบ ส่วนการชี้แจงก็เป็นไปตามที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพปชร.ชี้แจง ว่าก็คงให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนเรื่องในพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพปชร. และกรรมการบริหารพรรค จะพิจารณาอีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่มีเรื่องการทำผิดข้อบังคับพรรค แต่ก็เชื่อมั่นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี