เอาแล้ว 'เหวง' คำรามลั่น สั่งหัวหน้า-เลขาฯเพื่อไทย ขอโทษเสื้อแดง!

7 พ.ค.2565 - นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ว่า นายบุญจง วงศ์ ไตรรัตน์ อดีตส.ส.นคราชสีมา ถูกกระแสต้านจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย กระทั่งถอนตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยว่า เริ่มแรกได้ยินข่าวนำนายบุญจงมาลง ส.ส.ก็แปลกใจ และ เข้าใจว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพรรคก็น่าจะทราบประวัติของนายบุญจง ที่ย้ายจากพรรคพลังประชาชน และไปร่วมรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ โดยตัวเองเป็น รมช.มหาดไทย กระทั่งเกิดการสลายชุมนุม และมีคนเสื้อแดงเสียชีวิตร่วมร้อยศพในปี 2553 ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าที่นายบุญจง ลาออกไม่ลงสมัคร ส.ส. เท่านั้นหรือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ และไม่แน่ใจว่า นายบุญจงลาออกด้วยตัวเองเพราะมีกระแสต้าน หรือ ถูกหัวหน้าหรือเลขาธิการพรรคไปพูดให้ลาออก แต่การลาออกไม่ลงส.ส. ถือว่าเป็นประโยชน์กับพรรคเพื่อไทย

"เรื่องนี้ต้องเป็นอุทธาหรณ์สอนใจหัวหน้า เลขาธิการพรรคและคณะกรรมการพรรคเพื่อไทยทุกคน หากดำเนินการอะไรต้องคำนึงถึงเหตุการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นที่คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมเรียกร้องให้ยุบสภา และต้องเสียชีวิต ในเดือนพ.ค. 2553 ยังเป็นแผลเป็น ที่บาดลึกในหัวใจคนเสื้อแดงทั่วประเทศ จะต้องตระหนักในเรื่องนี้ และ หัวหน้าพรรคกับเลขาธิการพรรค ควรออกมาพูดอาจจะขอโทษหรือขออภัย หรือยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพื่อให้คนเสื้อแดงทั้งหลายรับทราบ และเห็นใจเพราะพรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ ซึ่งผมก็เห็นด้วย แต่ต้องมีความชอบธรรม และมีเหตุมีผล และเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่อยากแลนด์สไลด์และหน้ามืดไปเอาใครก็ไม่รู้มาลงสมัคร ส.ส.ผมถือว่าไม่เหมาะสม"

นพ.เหวง กล่าวและว่า ยิ่งพรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะมีครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเปลี่ยนโลโก้ และเปลี่ยนสีมาเป็นเสื้อแดง ตนก็เดาเพราะขณะนี้ตัวเองไม่เป็นได้เป็น สมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่ได้คุยกับใคร เขาคงอยากประสงค์ ดึงเอาคนเสื้อแดงเข้ามาอยู่ในเพื่อไทย แต่อย่าลืมว่า อยากแรกสุดต้องไม่ลืมบาดแผลที่ลึกที่สุดในหัวใจคนเสื้อแดงในปี2553 ที่จะสืบไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องไม่ลืมแล้ว ยังต้องรับภารกิจนำความยุติธรรมมาคืนคนเสื้อแดง และจับคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ รวมทั้งฟื้นฟูเกียรติยศของคนเสื้อแดงกลับมาให้ได้ มิใช่ถูกเหยียบย่ำอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ถูกกล่าวหาว่ามีชายชุดดำ หรือ เผาบ้านเผาเมืองเป็นต้น ตนอยากฝากไปถึงพรรคเพื่อไทยและต้องการให้ชนะแลนด์สไลด์ ต้องชนะใจคนเสื้อแดง ทั่วทั้งประเทศก่อน

"ส่วนตัวอยากให้ครอบครัวเพื่อไทยเป็นปึกแผ่นใหญ่โตทั้งประเทศ ก็ต้องดึงคนเสื้อแดงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเพื่อไทยด้วย และการดึงคนเสื้อแดง เข้าไปแล้ว และพรรคเพื่อไทยก็ต้องช่วยชำระหนี้แค้น ของคนเสื้อแดง และชำระประวัติศาสตร์ว่าไม่ใช่ผู้ร้าย" นพ.เหวงกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง พฤติกรรม 'ทักษิณ' จะกลายเป็นสึนามิทางการเมือง!

พฤติกรรมใช้อำนาจเหนือกฎหมาย เหนือ นิติรัฐไทย ของ ทักษิณ ชินวัตร คงประเมินตั้งแต่ต้นว่าจะสามาถควบคุมคลื่นสะท้อนกลับต่างๆได้ ถึงขนาดลงทุนจัดให้ภาคประชาชนอยู่ในกับดัก ความปรองดอง

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

ฟันธง 'เศรษฐา' ไม่รอด ถึงเวลาทบทวน 'ดีลลับการเมือง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฟันธงล่วงหน้า เศรษฐารอดยาก ไม่เกี่ยวกับดีลการเมือง

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน