โค้งท้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ ‘ชัชชาติ’ มุ่งเป้าขอคะแนนกลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้น

ชัชชาติ เผย กทม.มี ซอฟเพาเวอร์ เข้มแข็ง แนะใช้ให้เกิดประโยชน์  หาเสียงโค้งสุดท้ายเน้นทำคะแนนกับกลุ่มคนสูงอายุให้มากขึ้น

9 พ.ค.2565-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.  ลงพื้นที่หาเสียงเขตบางแค เขตหนองแขม และเขตทวีวัฒนา หลังขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่สวนลุมพินีเมื่อคืนที่ผ่านมา ภารกิจระหว่างลงพื้นที่ 3 เขต ประกอบด้วย รับฟังผู้นำชุมชนและผู้ประกอบการโรงงานในเขตหนองแขมที่ศาลาร่วมใจชุมชนสร้อยมาลา พูดคุยกับชาวชุมชนทวีวัฒนาและบุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และสำรวจสภาพเศรษฐกิจปากท้องที่ตลาดสี่แยกทศกัณฐ์ ระหว่างหาเสียงที่ตลาดมีประชาชนรายงานปัญหาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยนายชัชชาติสังเกตเห็นผู้จำหน่ายขนมวาฟเฟิลสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าให้มีรสชาติหลากหลาย สะท้อนให้เห็นตัวอย่างของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ของเมือง

นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ กทม. ที่ต้องสร้างสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของประชาชน เพื่อขยายโอกาสทางเศรษฐกิจให้ประชาชนผ่านระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เช่น ลดขั้นตอนการขออนุญาตประกอบการ จัดหาพื้นที่ให้ประชาชนได้ทำมาหากิน พัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ฯลฯ ที่ผ่านมาตนสื่อสารนโยบายที่เป็นงานประจำของผู้ว่าฯกทม. ในฐานะผู้จัดการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง เช่น นโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิต แต่ยังไม่มีโอกาสสื่อสารบทบาทผู้ว่าฯกทม. ในฐานะซีอีโอ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องเป็นผู้กำหนดอนาคตและวางยุทธศาสตร์ของเมืองในระยะยาว โดยตั้งเป้าพัฒนากรุงเทพฯ ในอนาคต 3 ด้าน ประกอบด้วย เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภูมิภาค เมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเมืองท่องเที่ยวคุณภาพของโลก

“เรามีซอฟต์พาวเวอร์ที่เข้มแข็งทั้งวัฒนธรรมและอาหาร เปลี่ยนตรงนี้ให้เป็นดิจิทัลได้หรือไม่ เพื่อให้สามารถกระจายไปทั่วโลกได้ เรายังมีเรื่อง wellness สุขภาพ สปา การทำสมาธิที่กำลังได้รับความสนใจทั่วโลก เราทำศูนย์สมาธิทั่วกรุงเทพฯเพื่อการพักผ่อนได้ไหม ผมมองว่ารูปแบบการท่องเที่ยว กทม. ต้องเปลี่ยนไป เราต้องใช้ซอฟต์พาวเวอร์ที่มีให้เกิดประโยชน์ นี่คือทิศทางของเมืองในอนาคตที่ผู้ว่าฯ กทม. นอกจากทำงานประจำในฐานะผู้จัดการเมืองแล้ว ยังต้องเป็นซีอีโอหรือเป็นคนวางยุทธศาสตร์ของเมืองในอนาคตด้วย”

นายชัชชาติ กล่าวว่า สำหรับการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนถึงกำหนดเลือกตั้ง 22 พ.ค.นั้น ยังต้องทำคะแนนกับกลุ่มคนสูงอายุให้มากขึ้น เช่นเดียวกับกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจเลือก ตนเองลงสมัครในนามอิสระจริง ไร้พรรคการเมืองให้การสนับสนุน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานท้องถิ่น กทม. ที่ผ่านมาสามารถจับมือเครือข่ายและขยายทีมงานคนรุ่นใหม่ให้ร่วมงานได้อย่างเหนียวแน่นมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ดังที่นำเสนอบนเวทีปราศรัยใหญ่ที่สวนลุมพินีเมื่อวันที่ 8 พ.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)