'ชัยวุฒิ' เย้ยฝ่ายค้านไร้เอกภาพ เสียงในสภาฯไม่พอ หมดท่าจนต้องดึง 'ธรรมนัส' เป็นพวก

10 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุถึงการจะขับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากพรรค หลังร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ว่า​ เรื่องนั้นให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า ถ้าทำผิดข้อบังคับ ก็ต้องลงโทษตามปกติ

เมื่อถามว่า กรณีของนายพิเชษฐ ต้องตักเตือนและลงโทษหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อยู่ที่ข้อเท็จจริง ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อให้นายพิเชษฐมาให้ข้อมูลแล้ว ว่ากรณีที่เกี่ยวกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.นั้น มีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องนำข้อเท็จจริงมาพูดคุยกันก่อน ยังไม่ชัดเจนว่าถูกหรือผิด

เมื่อถามว่า กรณีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไปเคลื่อนไหวเช่นนี้ถือว่าขัดมารยาททางการเมืองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องแยกส่วนกัน วันนี้ยังไม่มีการโหวตหรือลงมติ เพียงแค่ไปตรวจสอบโครงการท่อน้ำอีอีซี ที่ไม่เห็นด้วย และจึงออกมาคัดค้าน ซึ่งตรงกับส.ส.ฝ่ายค้านบางคน มองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะสมัยก่อนก็เคยเกิดกรณีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องปกติของส.ส.ในการตรวจสอบหน่วยงานรัฐ ส่วนจะผิดถูกอย่างไรต้องดูข้อเท็จจริง หากมีความบริสุทธิ์ใจและตรงไปตรงมาก็ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า มีความกังวลในการอภิปรายรัฐบาลในครั้งนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เคยคุยกันมาหลายครั้งแล้วว่า เสียงเราพอ รัฐบาลยังมีเสียงเกินครึ่ง ตรงข้ามกับเสียงฝ่ายค้านที่ไม่ได้มีเอกภาพ ไม่ได้แข็งอย่างที่คิด เพราะแตกไปอยู่พรรคอื่นเยอะแยะแล้ว

เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่พยายามดึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ไปเป็นพวก แต่พล.อ.ประวิตรได้ออกมาปฏิเสธ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แสดงว่าฝ่ายค้านพยายามดึงฝ่ายรัฐบาลให้ร่วมโหวตไม่ไว้วางใจ เพราะเสียงฝ่ายค้านไม่เพียงพอ เป็นเกมการเมืองตามปกติ แต่เราคุยกันได้ เมื่อถามถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ร.อ.ธรรมนัส ก็เดินเกมลักษณะนี้เช่นกัน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ได้ไปเดินด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช