'บิ๊กตู่' แจ้งที่ประชุมครม.ให้ 'บิ๊กป้อม' รักษาราชการนายกฯ ช่วงบินประชุมสหรัฐ

10 พ.ค.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ในช่วงต้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พูดถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทย ว่า กำลังซื้อของรัฐลดลง เงินเฟ้อสูงขึ้น ต้นทุนผู้ประกอบการสูงขึ้น อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของภาคลงทุน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ครั้งที่ 2 ที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-13 พ.ค.65 ว่า มีหลายเรื่องที่จะต้องพูดคุย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน มีการหารือทวิภาคี และไม่ได้ไปประชุมอย่างเดียว ยังมีการพบคนไทยและอีกหลายภาคส่วนด้วย โดย พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ระหว่างนี้ผมได้มอบหมายงานตามระเบียบราชการบริหารแผ่นดินให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนในขณะที่ผมไม่อยู่  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

'ธรรมนัส' โต้ พปชร.ร้าวหนัก หลัง 'แม้ว' ทิ้งบอมบ์ 'ป้อม'

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ จะไปให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร

นายกฯ ติดตามความก้าวหน้าการจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ติดตามความก้าวหน้าการจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค และความก้าวหน้าในการประดับตกแต่งเรือพระที่นั่ง ชื่นชมแผนต่อยอดการท่องเที่ยว สอดคล้องนโยบายรัฐบาล