'พิเชษฐ' แจ้นขอโควตาฝ่ายค้าน ซักฟอก 'สันติ' โวยถูก พปชร.ดองเค็ม ย้ำไม่ทิ้งเก้าอี้ ส.ส.

"พิเชษฐ" อัด มติพปชร.ไร้เหตุผล ตั้งธงไว้แล้วลั่น ยันเดินหน้าซักฟอก "สันติ" ปมท่อส่งน้ำอีอีซี พร้อมขอโควตาฝ่ายค้าน ระบุจะดองเค็มไม่ให้ย้ายพรรคก็ไม่เป็นไร แต่จะไม่ลาออกจาก ส.ส.
 
11 พ.ค.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงการที่พรรคพลังประชารัฐมีมติลงโทษห้ามทำกิจกรรมยุ่งเกี่ยวกับพรรค 6 เดือน เนื่องจากมีพฤติกรรมเป็นปฏิปักษ์กับพรรค กรณีไปเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับฝ่ายค้านว่า เป็นมติที่ไร้เหตุผล ตั้งธงจะลงโทษไว้อยู่แล้ว อ้างว่าตนฝ่าฝืนมติพรรค ทำตัวเป็นปฏิปักษ์พรรค แต่กลับไม่พูดถึงเหตุผลการเคลื่อนไหวของตนที่ทำไปเพื่อตรวจสอบเรื่องการทุจริต ไปขัดขวางการเซ็นสัญญาโครงการระบบท่อส่งน้ำอีอีซี ไปดึงอ้อยออกจากปากช้าง เลยสร้างความไม่พอใจให้คนในพรรค ยืนยันไม่เคยวางแผนล้มรัฐบาล ถ้าจะล้มต้องทำในที่ลับ ไม่มีใครทำในที่แจ้งให้เห็น
 
นายพิเชษฐ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ให้ตนยุ่งเกี่ยวกับพรรค ก็ยืนยันจะเดินหน้าตรวจสอบโครงการดังกล่าวต่อไปในนามหัวหน้ากลุ่ม 16 ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีจะไปขอโควตาฝ่ายค้านอภิปรายความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี จะขอพูดในนามอดีตหัวหน้าพรรคประชาธรรมไท จะไม่เอ่ยชื่อพรรคพลังประชารัฐ และตอนโหวตจะลงมติไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง แน่นอนพร้อมชนกับนายสันติต่อ การจะดองเค็มตน ไม่ให้ย้ายพรรคก็ไม่เป็นไร ก็จะทำหน้าที่ส.ส.ในนามกลุ่ม 16 ไม่ลาออกจากส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

‘ภูมิธรรม’ ดักคอ สว. ลั่น ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวอภิปราย ขู่พาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง

‘ภูมิธรรม’ ดักคอสว. ยก ‘ทักษิณ’ ปมอภิปราย ไม่เกี่ยวบริหารราชการแผ่นดิน ติงพาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง หากอยากคุยให้ประสานผ่าน’อุ๊งอิ๊ง’

‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา