'กล้า' ย้ำเสนอ 'กรณ์' แคนดิเดตนายกฯ พรรค

'โฆษกพรรคกล้า' ย้ำจุดยืนพรรค เสนอ'กรณ์' เป็นนายกฯ ไม่มีคนอื่นนอกบัญชี ชูยุคใหม่ผู้นำต้องเชี่ยวชาญเศรษบกิจเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องได้

12 พ.ค.2565 - นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวย้ำจุดยืนพรรค ว่าในการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคต พรรคกล้าเสนอชื่อหัวหน้าพรรคคือนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีการเสนอชื่อบุคคลภายนอกในบัญชีของพรรคกล้าแน่นอน ตามที่มีสื่อหัวใหญ่บางฉบับนำเสนอข่าว

โฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า สถานการณ์เศรษฐกิจตอนนี้เต็มไปด้วยปัญหา ทั้งที่กระทบจากโควิดมากว่า 2 ปี หลายกิจการต้องปิดตัว ไม่ได้มีนักท่องเที่ยวกลับมาเหมือนเดิม ราคาพลังงานสูงขึ้น ค่าครองชีพเพิ่มสูงตาม หนี้ครัวเรือนก็ทะลุ 90% ของจีดีพี และอีกหลายปัญหาจากผลกระทบทางภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งต้องแก้ไขด้วยการสร้างรายได้ให้ประเทศ สร้างรายได้ให้ประชาชน ดังนั้น ผู้บริหารประเทศควรต้องมีความเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ และมีประสบการณ์การแก้วิกฤติเศรษฐกิจมาก่อน

“ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องสำคัญที่สุด ผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯ คนต่อไป ต้องเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และสามารถใช้ทุกโอกาส ทุกศักยภาพ เดินหน้าสร้างรายได้ ปัญหาทั้งหมดนี้ไม่ได้แก้โดยง่าย แต่ต้องใส่ใจและเข้าใจ โดยนายกรณ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยได้รับการยกย่องโดยต่างประเทศให้เป็นรัฐมนตรีคลังโลก ด้วยประสบการณ์นำพาประเทศฝ่าวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์มาแล้ว เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ซึ่งเป็นทักษะจำเป็นต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และเราพร้อมร่วมงานกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนเหมือนกับพรรคกล้า” นายแสนยากรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง