'ช่อ'ปลุกความแค้นคนกรุงฯ​อดเลือกตั้งผู้ว่าฯ 9 ปี กระตุ้นกาบัตรให้วิโรจน์

“ช่อ” ปลุกความแค้นคนกรุงฯ​ ที่ไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มา​ 9 ปี​ กาบัตรให้วิโรจน์​ เชื่อบริหารงบประมาณดีกว่าประยุทธ์

15 พ.ค. 2565 – เมื่อวันที่​ 14 พ.ค.65 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า กล่าวตอนหนึ่งในเวทีปราศรัย​ใหญ่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร​ของพรรคก้าวไกล​ ว่าเรามีผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งกว่า 9 ปีแล้ว หลายปีที่ผ่านมาชีวิตของพวกเราสิ้นหวังอย่างนี้ได้อย่างไร เวลาแห่งความสิ้นหวังและคับแค้นใจกำลังจะหมดไป ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสของการเปลี่ยนแปลง และนี่คือเหตุผลว่าเหตุใดไม่ว่าจะเป็นพรรคอนาคตใหม่ คณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล เราสู้ในทุกสนามเลือกตั้ง หลายคนอาจจะบอกว่าสู้มานานแล้วเมื่อไรจะชนะ อำนาจมืดในประเทศนี้ใหญ่เกินไป อำนาจไม่มีวันเป็นของประชาชน

น.ส.พรรณิการ์​ กล่าวว่า​ การต่อสู้ไม่ใช่วันเดียวหรือปีเดียวจบ ประชาธิปไตยไม่ใช่ได้มาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2475 แต่นั่นเป็นการปักหมุดวันแรกต่างหาก ตลอด 90 กว่าปีที่ผ่านมาเราไม่หยุดสู้ ประชาชนสู้บนถนน นักการเมืองสู้ในสภา จึงเป็นเหตุผลที่เราไม่เคยหยุด การเดินทางต้องใช้เวลา และมีแต่จะไปข้างหน้าจนกว่าเราจะชนะ วันที่ 22 พ.ค. เดินเข้าไปในคูหาแล้วจำความรู้สึกเดียวกับวันที่ 24 มี.ค.2562 ความคับแค้นใจที่ไม่ได้เลือกผู้ว่าฯ กทม. มา 9 ปี เดินเข้าคูหาด้วยความหวัง ว่าจะส่งคนที่หวังจะเห็น กทม. เป็นเมืองที่เท่าเทียม ยุติธรรม และเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 24 มี.ค.2562 เรายังไม่สามารถส่งคนอนาคตใหม่ไปบริหารประเทศได้ แต่วันที่ 22 พ.ค.นี้ เสียงของพวกเราจะส่งนายวิโรจน์ไปบริหารกทม. และบริหารงบประมาณ 8 หมื่นล้านบาทเพื่อคน กทม. ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูว่าคนของอนาคตใหม่บริหารดีกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นนายวิโรจน์จะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่อยู่ที่ทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

'จุลพันธ์' เมินก้าวไกลฟาดเพื่อไทยปัดฝุ่นโครงการยุคลุงตู่ ชี้มุ่งเน้นประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ กล่าวชี้แจงในโครงการหนองวัวซอโมเดล จังหวัดอุดรธานี ถึงข้อกังวลของนายวิโรจน์ ลักขณาดิศร

'วิโรจน์' อัดรัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำอะไรใหม่ ปฏิรูปกองทัพตบตาประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ตามคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'เศรษฐา' สวนฝ่ายค้านอภิปรายกองทัพแต่เรื่องเดิม กดดันให้ซื้อเรือฟริเกต สงสัยอาจมีเงินทอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านในเรื่องของกองทัพว่า ผิดหวังนิดหน่อย เพราะมีแต่เรื่องเดิมๆ ที่เป็นน้ำ และขอยืนยันว่า กองทัพมีไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศ