นายกฯ ยินดีทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีเยี่ยมในซีเกมส์

นายกฯ ร่วมติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ใกล้ชิด ยินดีทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีเยี่ยม

15 พ.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีกับทีมปันจักสีลัต ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ทั้งนี้ในขณะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา นายกรัฐมนตรีได้ร่วมติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้น ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2565 และยินดีที่นักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาปันจักสีลัตทีมชาย ประกอบไปด้วยนายซอบรี เจ๊ะนิ นายอับดุลการีม คูลี และนายอับดุลรอฮีม ซีเดะ หลังชนะไปด้วยคะแนน 9.960 สามารถชนะแชมป์เก่าจากประเทศอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสวยงาม ในขณะที่นายอิลยาส สาดารา นักกีฬาปันจักสีลัตชายเดี่ยว ประเภทร่ายรำ บุคคลชาย คว้าเหรียญเงินด้วยคะแนน 9.930-9.960 คะแนน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียินดีที่ทีมนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในหลายชนิดกีฬา ซึ่งเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทยได้จาก ดวงดารา คำเลิศ นักกีฬาคูราซหญิงรุ่น 48 กิโลกรัม หลังทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงไปครองร่วมกับนักกีฬาเมียนมา โดยนักกีฬาคูราซไทยยังสามารถเก็บเหรียญรางวัลเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จาก นพสิทธิ์ เลิศศิริสมบัติ ในรุ่น 81 กิโลกรัมชาย และ โนเอล โรสลิน กรังด์ฌอง นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ในรุ่น 52 กิโลกรัมหญิง ขณะที่ทีมเรือกรรเชียงไทยทำไปได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยทัพนักกีฬาไทยทำได้ 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 11 เหรียญทองแดง รวม 19 เหรียญ (ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2565)

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมส่งกำลังใจ และขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถและศักยภาพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยยังเหลือการแข่งขันอีกหลายวัน และอีกหลายชนิดกีฬา ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเต็มกำลัง ทำหน้าที่เป็นทูตทางกีฬาและวัฒนธรรม คนไทยทุกคนพร้อมติดขอบหน้าจอให้กำลังใจ เพราะซีเกมส์ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ และยังสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยและเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ธนกร' หนุนสภาดัน 'ร่างสถานบันเทิงครบวงจร -ร่างกาสิโนถูกกม.' เก็บภาษีเข้ารัฐ

“ธนกร” หนุนสภาดัน “ร่างสถานบันเทิงครบวงจร -ร่างกาสิโนถูกกม.“ ให้แล้วเสร็จ จัดระเบียบใหม่-เก็บภาษี นำรายได้เข้ารัฐบริหารปท. ขอบคุณมท.1 เร่งล้างบางปราบบ่อนเถื่อนไม่ไว้หน้า หลังลุยเองคุมนักพนันกว่า 300 คนคาบ่อนยักษ์ย่านบางใหญ่ ชี้ โยงถึงใครว่าไปตามกม.