'ชนะศักดิ์' ย้อนเกล็ดเพื่อไทย 'ยุคยิ่งลักษณ์' น้ำมันพุ่งแตะลิตร 50 บาท

'ชนะศักดิ์' ตอกกลับ 'เลิศศักดิ์' นายกฯทราบดีต้องแก้ไขปัญหาประเทศอย่างไร มีแผนไว้แล้วชี้แจงสภาได้อย่างแน่นอน ขอ 'เพื่อไทย' นำข้อเท็จจริงมาอภิปราย ไม่กล่าวหาโจมตี ย้อนถามสมัยรัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์' น้ำมันแตะ 50 บาท/ลิตร บริหารวิธีไหน

16 พ.ค. 2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เพื่อไทย ในฐานะกรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรค วิจารณ์การแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมกับรอซักฟอกรัฐบาล ว่า ขอบคุณที่พรรคเพื่อไทยมีข้อเสนอแนะมา แต่การแก้ไขปัญหาทุกปัญหา รวมถึงการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันนั้นนายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบดีว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ที่ผ่านจะเห็นว่านายกฯ และรัฐบาลพยายามหาวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ มีการพยุงราคาน้ำมัน ออกมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ทั้งนายกฯบอกแล้วว่ามีแผนที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้แล้ว

“ผมเองขอให้นายเลิศศักดิ์ เข้าใจสถานการณ์ทั้งในและต่างประเทศด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น และส่งผลกระทบในด้านใดบ้าง ซึ่งนายเลิศศักดิ์ เป็นถึงทีมเศรษฐกิจของพรรคน่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดี ทั้งนี้การที่พรรคเพื่อไทยจะนำประเด็นนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจก็สามารถทำได้อยู่แล้ว แต่มั่นใจว่านายกฯและรัฐมนตรี ไม่หนักใจ สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน ไม่ใช่เรื่องของน้ำมันแพง แต่จะสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ในทางกลับกันการที่พรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลมาอภิปรายนั้นก็ขอให้เป็นข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ว่าจะอาศัยใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้เพียงเพื่อมากล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้ในเวลาที่เหลือของนายกฯควรมาช่วยกันแก้ไขปัญหา ไม่ใช่เน้นโจมตีทางการเมือง” นายชนะศักดิ์กล่าว

นายชนะศักดิ์กล่าวอีกว่า ตนอยากให้นายเลิศศักดิ์กลับไปดูในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ราคาน้ำมันแตะลิตรละ 50 บาท ทำไมไม่ไปถามนางสาวยิ่งลักษณ์บริหารประเทศแบบไหนแตกต่างกับตอนนี้ในภาวะน้ำมันดิบในตลาดโลกสูงขึ้นมาก และเกิดเหตุการณ์ภาวะสงครามยูเครนกับรัสเซีย ไหนจะสงครามภาวะโควิด-19 ยาวนานกว่า 2 ปี นายกฯและรัฐบาลก็ได้ทุ่มเทแก้ไขทำได้ดีถึงขั้นนี้ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลสงสัยแก้ไม่ได้แน่นอน จนชาวบ้านต้องเดือดร้อนแสนสาหัส ต้องออกมาขับไล่ เพราะผู้นำยุคเพื่อไทยแก้ไขไม่เก่ง บริหารไม่เป็น มีแต่เวลาไปแสวงหาผลประโยชน์ จนประชาชนออกมาขับไล่เต็มท้องถนน ทำไมไม่กลับไปย้อนดูอดีตของรัฐบาลเพื่อไทยดูบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง