กระแสตอบรับดีมาก 'อุ๊งอิ๊ง' จุดเชื่อมอุดมการณ์ปชต. นอนมาแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

17 พ.ค.2565 - ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมพิธีรำลึก 30 ปี พฤษภาทมิฬ 35 ถึงกรณีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง เช่น มีการยุบสภา เราจะประกาศทันที ส่วนจะเป็นน.ส.แพทองธารหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะอยู่ในกลไกของการพิจารณาของพรรค แต่ชัดเจนว่าเราจะส่งสามรายชื่อ ส่วน น.ส.แพทองธาร จะเป็นหนึ่งในสามรายชื่อหรือไม่นั้น ต้องอยู่ในกระบวนการพิจารณาและการตอบรับของประชาชน

ถามว่า ขณะนี้ได้ครบสามรายชื่อแล้วหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คณะทำงานยังดูอยู่เรื่อยๆ โดยมีมุมมองที่หลากหลายในเรื่องนี้ว่า แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยถ้าเสนอไป ประชาชนต้องร้องว้าวและมีความมั่นใจว่าจะเลือกเพื่อไทย เพราะเห็นผู้นำเช่นนี้

ผู้สื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่หลายครั้งและได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ถือว่าการันตีได้หรือไม่ว่าเหมาะสมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เท่าที่ลงพื้นที่มา น.ส.แพทองธารได้รับการตอบรับจากประชาชน แต่จะด่วนสรุปว่าได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเลยก็ยังไม่ได้ ต้องใช้เวลาพอสมควร

"อย่างไรก็ตาม เท่าที่ผ่านมากระแสตอบรับดีมาก ซึ่งก็เป็นช่องทางหนึ่งที่เราสามารถบอกได้ว่าคนที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นที่ยอมรับของประชาชน ประชาชนสัมผัสได้ เข้าถึงและมีความมั่นใจว่าจะสามารถนำพาประเทศให้พ้นจากวิกฤติได้ และสร้างอนาคตให้กับประเทศได้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

ถามว่า น.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่หลายครั้งเป็นการหยั่งเชิงหรือไม่ นพ.ชลน่าน บอกว่า ไม่ใช่การหยั่งเชิง เป็นการประกาศตัวและมาทำงานช่วยพรรคเพื่อไทย โดยเข้ามาเป็นประธานยุทธศาสตร์ฯ อย่างเปิดเผย โปร่งใส และตรวจสอบได้ เป็นสมาชิกพรรคและมาทำงานในส่วนของการดูนโยบายด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญของพรรค ทุกนโยบายที่เราทำสำเร็จมาแล้วเราจะต่อยอดด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ และผลิตนโยบายใหม่ที่สอดรับกับวิถีของการเปลี่ยนแปลง

"และการที่น.ส.แพทองธาร มาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพราะเป็นจุดเชื่อมโยงในเรื่องของอุดมการณ์ที่มีตั้งแต่สมัยไทยรักไทยจนถึงปัจจุบัน โดย น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นจุดเชื่อมให้ทุกฝ่ายมารวมกันได้" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น