ด่า 'บิ๊กตู่' รายวันระวังไปเพราะกล้วยหมด!

'สมคิด' ด่า 'บิ๊กตู่' รายวัน ฉะไร้ประโยชน์ไม่มีนโยบายวางรากฐาน มัวแต่แจกกล้วยรักษาอำนาจ ระวังไปเพราะกล้วยหมด

18 พ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองไทยตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบันไม่มีการเปลี่ยนแปลง กองทัพยังไม่ยอมออกจากการเมือง ดังนั้นการเมืองไทยจึงเป็นการต่อสู้กันระหว่างรัฐราชการกับประชาชน ซึ่งเป็นการสู้กันมานานกว่า 80 ปีแล้ว ปัจจุบันก็ย้อนกลับไปสู่วังวนเดิม หลังการรัฐประหาร การเข้าสู่อำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้อง ส่งผลชัดเจนถึงการไม่ยอมวางอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่ชาติ (คสช.) ที่รวมศูนย์อำนาจของประเทศให้กับคณะบุคคล ที่ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์ ร่างรัฐธรรมนูญเพื่อหวังสืบทอดอำนาจยาวนาน ให้ระบบราชการมีอำนาจเหนือประชาชน ส่งผลให้ประเทศไทยถูกครอบงำ โดยระบอบรัฐราชการ

นายสมคิดกล่าวว่า เมื่อภาพใหญ่ออกมาเช่นนี้จึงหาคนเก่งคนมีฝีมือมาทำงานให้ประชาชนยาก เพราะไม่มีใครอยากยุ่งด้วย การแก้ปัญหาให้ประชาชนจึงเป็นไปไม่ได้ เพราะระบบดังกล่าวสร้างภาพลวงตา ข้าราชการคนไหนอยากก้าวหน้าต้องเอาใจผู้มีอำนาจ ประมาณว่าได้ครับท่าน ทันครับผม เหมาะสมครับนาย หากผู้มีอำนาจพอใจจะได้รับการอวยยศเป็นใหญ่เป็นโตในกรมกอง ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงไม่ให้ความสำคัญ กับการดูแลประชาชน แต่จะเอาใจผู้มีอำนาจแทน ทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการเข้าถึงการให้บริการของรัฐ

“8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ไร้ประโยชน์ เพราะไม่มีนโยบายที่จะมาวางรากฐาน ให้ประเทศและประชาชน รัฐบาลบริหารประเทศแบบรายวัน บริหารมั่วไปหมด ที่ผ่านมาการรักษาอำนาจไม่ได้มาจากความเชื่อมั่นของประชาชน แต่มาจากการแจกผลประโยชน์ ที่ชาวบ้านรู้กันว่าแจกกล้วย ดังนั้นรัฐบาลจะไปก็เพราะกล้วยนี่แหละ เมื่อใดไม่มีแจกก็อยู่ยาก”นายสมคิดกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก