ด่า 'บิ๊กตู่' รายวันระวังไปเพราะกล้วยหมด!

'สมคิด' ด่า 'บิ๊กตู่' รายวัน ฉะไร้ประโยชน์ไม่มีนโยบายวางรากฐาน มัวแต่แจกกล้วยรักษาอำนาจ ระวังไปเพราะกล้วยหมด

18 พ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองไทยตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบันไม่มีการเปลี่ยนแปลง กองทัพยังไม่ยอมออกจากการเมือง ดังนั้นการเมืองไทยจึงเป็นการต่อสู้กันระหว่างรัฐราชการกับประชาชน ซึ่งเป็นการสู้กันมานานกว่า 80 ปีแล้ว ปัจจุบันก็ย้อนกลับไปสู่วังวนเดิม หลังการรัฐประหาร การเข้าสู่อำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้อง ส่งผลชัดเจนถึงการไม่ยอมวางอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่ชาติ (คสช.) ที่รวมศูนย์อำนาจของประเทศให้กับคณะบุคคล ที่ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์ ร่างรัฐธรรมนูญเพื่อหวังสืบทอดอำนาจยาวนาน ให้ระบบราชการมีอำนาจเหนือประชาชน ส่งผลให้ประเทศไทยถูกครอบงำ โดยระบอบรัฐราชการ

นายสมคิดกล่าวว่า เมื่อภาพใหญ่ออกมาเช่นนี้จึงหาคนเก่งคนมีฝีมือมาทำงานให้ประชาชนยาก เพราะไม่มีใครอยากยุ่งด้วย การแก้ปัญหาให้ประชาชนจึงเป็นไปไม่ได้ เพราะระบบดังกล่าวสร้างภาพลวงตา ข้าราชการคนไหนอยากก้าวหน้าต้องเอาใจผู้มีอำนาจ ประมาณว่าได้ครับท่าน ทันครับผม เหมาะสมครับนาย หากผู้มีอำนาจพอใจจะได้รับการอวยยศเป็นใหญ่เป็นโตในกรมกอง ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงไม่ให้ความสำคัญ กับการดูแลประชาชน แต่จะเอาใจผู้มีอำนาจแทน ทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการเข้าถึงการให้บริการของรัฐ

“8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ไร้ประโยชน์ เพราะไม่มีนโยบายที่จะมาวางรากฐาน ให้ประเทศและประชาชน รัฐบาลบริหารประเทศแบบรายวัน บริหารมั่วไปหมด ที่ผ่านมาการรักษาอำนาจไม่ได้มาจากความเชื่อมั่นของประชาชน แต่มาจากการแจกผลประโยชน์ ที่ชาวบ้านรู้กันว่าแจกกล้วย ดังนั้นรัฐบาลจะไปก็เพราะกล้วยนี่แหละ เมื่อใดไม่มีแจกก็อยู่ยาก”นายสมคิดกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี