'อุ๊งอิ๊ง' ปลุกคนกรุง อย่าเลือกผู้สมัคร 'ผู้ว่าฯกทม.' ขายฝันทำไม่ได้จริง


19 พ.ค.2565 - ช่วงเย็นวานนี้( 18 พ.ค.) ที่ลานคนเมือง พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครสก.ของพรรค โดยมีแกนนำพรรค เดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่งโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า

ขอแสดงความยินดีกับชาวกรุงเทพมหานครที่ได้เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในรอบ 12 ปี ที่ผ่านมาได้พบกับผู้สมัคร ส.ก.หลายเขตของพรรคเพื่อไทย ทุกคนทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างสุดความสามารถทั้งที่ยังไม่ได้มีการประกาศการเลือกตั้ง และเมื่อได้มาลงพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า การทำงานของ ส.ก. ไม่ง่าย ทุกเขตมีปัญหาที่แตกต่างหลากหลาย ดังนั้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 อยากให้เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยมากกว่าครึ่งหนึ่ง เพื่อจะได้ไปช่วยเหลือแบ่งเบาพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่

น.ส.แพทองธาร ยังได้เปิดแนวทางการเลือกผู้ว่าฯกทม.ของตน ต่อพี่น้องประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัยใหญ่ของผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทยใน 3 แนวทาง ได้แก่ 1.เลือกที่นโยบายที่ชอบ ที่จะแก้ปัญหาชาวกรุงเทพได้จริง 2.เลือกคนที่ตั้งใจทำงาน ตั้งใจพบปะพี่น้องประชาชน อยากพัฒนากรุงเทพให้ดีขึ้นอย่างจริง 3.จะไม่เลือกคนที่เอานโยบายขึ้นมาขายฝัน ที่มีแต่ในฝัน ไม่เกิดขึ้นจริง

“พรรคเพื่อไทย เน้นย้ำเสมอว่า อะไรที่สัญญากับประชาชนไปต้องทำให้ได้ จึงขอให้คนกรุงเทพฯ โชคดี ขอให้มีคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยเข้าไปช่วยผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ขอให้ได้ผู้ว่าฯกทม.ที่มีคุณภาพ ที่สามารถทำงานร่วมกันได้กับทุกฝ่าย” นางสาวแพทองธารกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”