วังทองหลางเดือด! ผู้สมัครสก.ก้าวไกล ร้องขอคัดคะแนน หลังแพ้เพื่อไทยแค่ 22 คะแนน

24 พ.ค.2565 - นายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล เดินทางมายังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 เสาชิงช้า เพื่อยื่นหนังสือขอคัดคะแนนรายหน่วยทั้งหมด โดยอ้างว่าพบความผิดปกติในการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ซึ่ง นายนฤธัช ได้อันดับที่ 2 ตามลำดับที่ 1 เพียง 22 คะแนน

นายนฤธัช กล่าวว่า วังทองหลางเป็นเขตเดียวในกรุงเทพมหานครจากทั้งหมด 50 เขต ที่คะเเนนของอันดับ 1 และอันดับ 2 ต่างกันไม่ถึงหลัก 100 และพบว่าความผิดปกติหลายอย่าง เช่น ความไม่ชัดเจนในการทำสัญลักษณ์ของบัตรที่ได้นับคะเเนนเเล้ว เจ้าหน้าที่เร่งรีบตรวจผลการนับคะเเนน รวมถึงขณะนับคะแนนที่หน่วย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังไม่ทำสัญลักษณ์บนบัตรที่นับแล้ว อ้างว่าจะไปทำสัญลักษณ์ให้ทีหลัง

ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในวันนี้จึงเดินทางมายังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเจ้าหน้าที่คัดคะเเนนผลการเลือกตั้งของมาสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง ทั้ง 122 หน่วย เพื่อเอาสำเนาไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง ให้รวมคะเเนนใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน หากการรวมผลคะเเนนใหม่ ผลออกมาเป็นเช่นไร ตนพร้อมยอมรับคะเเนนที่ออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเขตวังทองหลาง นั้นผลคะแนนเลือกตั้งสูงสุดเป็นของ ว่าที่ ส.ก. คือ นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ พรรคเพื่อไทย 9,381 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83