'แรมโบ้' ทุบนักโทษหนีคดีขอเจรจาวันเลือกตั้ง ย้อนเจ็บนายใหญ่-ลิ่วล้อดาหน้าโหน 'ชัชชาติ'

'แรมโบ้' ฟาด 'ทักษิณ' เป็นนักโทษหนีคดี ยังมีหน้ามาเรียกร้องนายกฯ ขอเจรจาวันเลือกตั้ง ยันรัฐบาลบิ๊กตู่อยู่ครบเทอมแน่ ย้อนเจ็บไหนว่า 'ชัชชาติ' ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แบบอิสระ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค แต่ทำไม 'นายใหญ่-ลิ่วล้อ' ดาหน้ากันออกมาโหน

24 พ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี อยู่ต่างประเทศ ว่าการที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทั้ง 3 ลุงหมดสภาพ ทั้งอายุและการไม่เปิดรับโลกภายนอก ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ให้มาตกลงกันดีกว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่ดี ไม่ต้องรอเอเปก ไปไม่ถึง เอเปก และยังแสดงความมั่นใจว่า ประชาชนจะสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และเบื่อความไม่มีความสามารถในการบริหารของรัฐบาลปัจจุบัน เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะชนะอย่างขาดลอย แบบแลนด์สไลด์นั้น

"นายทักษิณ เป็นใคร ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงจะต้องไปเจรจา หรือตกลงว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ในเมื่อนายทักษิณ เป็นแค่นักโทษหนีคดี ที่พยายามทำตัวสร้างกระแสไปวัน ๆ ไหนนายทักษิณบอกว่า ตัวเองไม่ได้มีการครอบงำพรรคเพื่อไทย และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย แต่ทำไมถึงเรียกร้องให้ นายกฯ มาตกลง ในการที่จะเลือกตั้งใหม่ แบบนี้หมายความว่าอย่างไร หรือว่านายทักษิณ ยังคงอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ ดังนั้นพฤติกรรมแบบนี้ เข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ อันนี้คงจะต้องฝากไปยัง กกต. ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายทักษิณ มีพฤติกรรมแบบนี้"

นายเสกสกล กล่าวว่าส่วนผลการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.ฯ นั้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการลากโยงของนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.เพื่อไทย และ นายทักษิณ เป็นการลากโยง แบบมั่ว ๆ เพียงเพราะอยากโหนกระแสนายชัชชาติ ไหนก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยก็บอกว่านายชัชชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และตัวนายชัชชาติ ก็บอกว่าตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคแล้ว

"แต่สิ่งที่นายสมคิด และนายทักษิณ รวมถึงคนอื่น ๆ ในพรรคเพื่อไทยเอาเรื่องนี้มาโหนกระแส ทำให้สังคมเริ่มตั้งคำถามว่า ตกลงแล้วนายชัชชาติ เป็นผู้ว่ากทม. ที่อิสระจริงหรือ หรือว่ามีพรรคการเมืองอย่างพรรคเพื่อไทยหนุนหลัง เป็นอีแอบอยู่"

ส่วนเรื่องการบริหารประเทศของรัฐบาล นายเสกสกล บอกว่าเวลานี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอย่างที่นายทักษิณ ว่าเลยแม้แต่น้อย รัฐบาลยังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับพรรคร่วมก็ยังคงเหนียวแน่นกันดี ทุกคนยืนยันจะทำหน้าที่เพื่อประชาชน จนครบวาระ

"ส่วนนายทักษิณ ดูเหมือนกระสัน อยากให้เลือกตั้งเร็วไว เพื่อที่จะต้องการให้เพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง แล้ว ออก พรบ.นิรโทษกรรม แล้วตัวเองก็กลับมาแบบเท่ ๆ โดยไม่ต้องติดคุกใช่หรือไม่ ผมอยากจะบอกนายทักษิณว่า จงนอนฝันต่อไป เพราะคนไทยเขารู้ทัน นายทักษิณและลิ่วล้อกันหมดแล้ว ว่ามีเจตนาอย่างไร ปากก็อ้างประชาชน แต่คนที่ได้ประโยชน์ คือนายทักษิณ และบริวารเท่านั้น ส่วนประชาชน โดนหลอกมาแล้วกี่ครั้ง นายทักษิณ จำได้ไหม ว่าเคยโกหกประชาชนมาแล้วกี่ครั้ง" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า