ไทยสร้างไทย คุยสนั่นผลเลือกตั้งกรุงเทพ เป็นชัยชนะประชาชน ต้องการสกัดลุงให้ได้

25 พ.ค.2565 - ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรค นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. และนายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาคกทม. จัดประชุม เพื่อแสดงความยินดี และให้กำลังใจผู้สมัครส.ก.พรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอขอบคุณและให้กำลังใจผู้สมัครส.ก. พรรคไทยสร้างไทยทุกคน ที่ได้ลงพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่ พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคที่เกิดใหม่ ด้วยทรัพยากรที่พรรคมีอยู่ ถือว่าได้เสียงโดยรวมทั่วกรุงเทพได้เป็นที่น่าพอใจ เพราะได้คะแนนกว่า 241,975 คะแนน อย่างไรก็ตาม พวกเราทุกคนต้องนำทุกคะแนนเสียงมาเป็นพลัง การเลือกตั้งกทม.ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นสนามแรกของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อปรับกลยุทธ์ในการทำงานพื้นที่ และการหาเสียงเลือกตั้งครั้งถัดไป

“เรามาสร้างพรรคไทยสร้างไทยวันนี้ ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่เราตั้งใจอยากจะเห็นการเมืองดีขึ้น ทำให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นสถาบันการเมือง ที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง เป็นเสาเข็ม และสะพานเชื่อมระหว่างคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ ที่เป็นคนเก่ง มีความสามารถ เพื่อสร้างความหวัง และการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าเดินหน้าทำพรรคต่อไป ในสนามเลือกตั้งใหญ่” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

น.ต.ศิธา กล่าวว่าปกติการเมืองในกทม. ระดับท้องถิ่นกับการเมืองระดับชาติมีความแตกต่างกัน โดยการเมืองระดับชาติจะขึ้นกับกระแสโดยรวมเป็นหลัก ขณะที่การเมืองระดับท้องถิ่นอาศัยความใกล้ชิดกับประชาชนมากกว่า แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ บาดแผลคนกรุงเทพฯ ที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯ ได้สร้างความเดือดร้อนและเจ็บช้ำน้ำใจให้กับคนกรุงเทพอย่างแสนสาหัส และต่อเนื่องยาวนานมาถึง 8ปี จึงทำให้เกิดกระแสคนกรุงเทพฯรวมพลังกัน เลือกผู้ว่าฝั่งประชาธิปไตยที่มีโอกาสชนะมากที่สุด เพื่อสกัดกั้นเครือข่าย คสช.เดิม โดยหวังที่จะเปลี่ยนแปลง กทม.ให้ได้เป็นลำดับแรก

“ภารกิจของประชาชน คือต้องการสกัดลุงให้ได้ก่อน โดยความคาดหวังจะอยู่ที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลทั้ง 3 คน คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นคนที่แข็งแกร่งและเหมาะสมกับตำแหน่งผู้ว่ามากที่สุด มีโอกาสทำให้ความหวังนี้สำเร็จได้สูงที่สุด เราถือว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้คือชัยชนะของประชาชน โดยในส่วนของไทยสร้างไทย ต้องกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง ที่พี่น้องประชาชนเลือกเรา ทั้งๆที่กลัวเสียงแตกแล้วจะสกัดลุงไม่อยู่ คะแนนในส่วนนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า ประชาชนพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย ในสนามเลือกตั้งใหญ่ต่อไป ” น.ต.ศิธากล่าว

นายประภัสร์ กล่าวขอบคุณผู้สมัครส.ก.ทุกเขตที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานลงพื้นที่อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา พร้อมให้กำลังใจในการเดินหน้าลงพื้นที่ดูแลประชาชนในเขตพื้นที่ วันนี้สภาพเศรษฐกิจย้ำแย่ การเลือกตั้งส.ก.ที่ผ่านมา ทราบว่ามีเงินสะพัดในหลายพื้นที่ ขอให้ผู้สมัครส.ก.ของพรรคอย่าท้อถอย และหมดกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน เพราะคนที่เข้ามาด้วยเงิน จะต่างจากคนที่ทำงานอย่างจริงจัง เขามาแล้วก็ไป ไม่ได้ใกล้ชิดประชาชน ดังนั้นจึงขอให้มุ่งมั่นทำงาน เพื่อประชาชนต่อไป เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567