'ชนะศักดิ์' จวกยับ 'ชลน่าน' จะคว่ำร่างพรบ.งบฯ ไม่น่าเชื่อออกจากหัวผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ

'ชนะศักดิ์' จวกยับ 'หมอชลน่าน' ขู่คว่ำร่าง พ.ร.บ งบประมาณรายจ่ายปี 2566  เล่นการเมืองเมืองเพื่อใคร  วอนประชาชนพิจารณาพฤติกรรมฝ่ายค้าน ควรเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนอีกต่อหรือไม่

25 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย และในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ พูดในลักษณะจะไม่ให้ผ่านร่างงบประมาณรายจ่ายปี 2566 และรอรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาจัดสรรงบแทนดีกว่า

โดยนายชนะศักดิ์ ระบุว่าไม่น่าเชื่อว่าแนวคิดแบบนี้จะออกมาจากหัวของคนที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็น ส.ส. ของประชาชน และเป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งหากร่างงบประมาณไม่ผ่านนั้นตนเองว่าจะเกิดผลกระทบในหลายภาคส่วน รวมถึงการนำงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ประเทศกำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่

นายชนะศักดิ์ ระบุว่าเวลาเช่นนี้ฝ่ายค้านไม่ควรที่จะเล่นการเมือง ทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้มีการยุบสภาฯ หรือนายกฯพ้นจากตำแหน่ง ควรมองถึงประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้อยากให้ประชาชนได้พิจารณาว่าพฤติกรรมของฝ่ายค้านเป็นอย่างไร และเหมาะสมหรือไม่ที่จะเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนอีก

"นักการเมืองที่ไม่เคยเห็นความสำคัญของประชาชน แต่เห็นความสำคัญของตนเอง พวกพ้อง หรือทำทุกอย่างเพื่อให้นายใหญ่กลับบ้าน แบบนี้ควรเลือกมาเป็น ส.ส. อีกหรือไม่ ผมอยากให้ประชาชนได้พิจารณา ขอให้หมอชลน่านและคนในพรรคเพื่อไทยอดทนก่อน เพราะในปีหน้านี้นายกฯจะทำงานครบเทอมแล้ว ดังนั้นขอแนะนำให้เอาเวลาที่เหลือไปช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า เพราะหากยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ที่ทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย เลือกตั้งครั้งหน้าคงได้ ส.ส.ไม่ตรงตามเป้าอย่างแน่นอน" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ