'แรมโบ้น้อย' ป้องนายกฯปมรถติด ชนผู้นำฝ่ายค้านรับใช้นายใหญ่ วันๆไม่ทำประโยชน์อะไร

27 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยวิจารณ์นายกฯในงานสัมมนาความปลอดภัยทางถนน ประเด็นรถติดช่วยลดอุบัติเหตุเป็นมุกตลก ทำให้ประชาชนสมเพช ว่าการที่นายกฯพูดในงานสัมมนาเป็นความตั้งใจจริงที่อยากจะลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นได้จริง ซึ่งตลอดการพูดมีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์มากมาย แต่เหตุใดจึงหยิบยกเพียงบางประเด็นมากล่าวหา โจมตีนายกฯ ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่านายกฯพูดในลักษณะนั้นไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นเลย

นายชนะศักดิ์ มั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเข้าใจเจตนาของนายกฯดี เว้นแต่กลุ่มที่เห็นต่าง ไม่ชอบนายกฯเท่านั้น รวมไปถึงคนของพรรคเพื่อไทย ฝ่ายค้าน ที่แม้นายกฯจะพูดได้ดีแค่ไหนก็คงไม่เห็นด้วยทั้งนั้น พร้อมกับยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาประเทศของนายกฯ ไม่ได้มองว่าเป็นการเล่นตลก แต่เป็นไปด้วยความตั้งใจจริง ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาประเทศได้มากมายขนาดนี้

"ความสามารถของนายกฯในการแก้ไขปัญหาประเทศยังทำได้มากกว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯเสียอีก นอกจากนี้คนทั้งประเทศก็เข้าใจการทำงานของนายกฯ ไม่มีใครสมเพช แต่ในทางกลับกันคนที่น่าสมเพช น่าจะเป็นคนในพรรคเพื่อไทย และหมอชลน่าน ที่เป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นส.ส.หลายสมัย แต่ยังทำตัวเป็นอันธพาล กล่าวหา ใส่ร้ายคนอื่น ไม่เลิก อีกทั้งวันๆไม่ทำประโยชน์อะไรคอยแต่รับใช้นายใหญ่ นายหญิง ที่เป็นนักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น