'ชนะศักดิ์' ลั่นนายกฯ-รมต.ไม่กลัวซักฟอก สวนสุทิน-ฝ่ายค้าน อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริงก็แล้วกัน!

'น้องแรมโบ้' ฟาด 'สุทิน' เพื่อไทย ขู่คว่ำร่างงบ 66 ขอให้คิดถึงประชาชน บ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเล่นการเมืองมาก ย้ำไม่ว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีในช่วงใด ก็ไม่เคยหวั่นกลัว แต่ขอให้อยู่ในกติกา ไม่ใช่ใช้เวทีนี้โจมตีใส่ร้ายป้ายสีบิดเบือน ปราศจากข้อมูลข้อเท็จจริง

27 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน วิปฝ่ายค้าน ออกมาพูดในลักษณะจะคว่ำร่างพ.ร.บ.งบปี 66 และมองว่างบประมาณฉบับนี้ ว่าขอให้เหมือนเรียกว่า ขอทานจัดงานเลี้ยง ขอทานเลี้ยงวันเกิด ที่ไม่ทำให้เกิดรายได้ ว่าในสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังประสบปัญหาหลายอย่าง ขอให้พรรคฝ่ายค้านนึกถึงประชาชนเป็นหลัก อย่าเล่นแต่เรื่องทางการเมือง

"และที่ฝ่ายค้านมองว่างบประมาณฉบับนี้เหมือนเรียกว่า ขอทานจัดงานเลี้ยง ขอทานเลี้ยงวันเกิด ที่กระจายตามพรรคร่วม ซื้อใจพรรคร่วมนั้น ผมเองมองว่าเป็นความคิดของคนที่เห็นต่างจากนายกฯ ที่นำมาพูดใส่ร้าย กล่าวหา โจมตี ยืนยันว่าทั้งนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคน มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาบ้านเมืองไม่มีใครเขาคิดเรื่องทางการเมืองในขณะนี้อย่างแน่นอน"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการที่ฝ่ายค้านปรับแผนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจจะเกิดขึ้นก่อนที่กฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับผ่านนั้น ไม่ว่าฝ่ายค้านจะยื่นในช่วงใดนายกฯ และรัฐมนตรีไม่กังวล พร้อมชี้แจงให้กับประชาชนได้เข้าใจการทำงาน ผลงานรัฐบาลอยู่แล้ว โดยพรรคเพื่อไทยไม่ต้องกลัวว่านายกฯจะยุสภาฯก่อน

“นายกฯและรัฐมนตรีไม่กลัวการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ทางกลับกันฝ่ายค้านก็ควรนำเนื้อหาที่สร้างสรรค์มาอภิปรายด้วย ไม่ใช่ว่านำแต่เรื่องเดิมๆมาอภิปราย เพราะประชาชนเบื่อหน่ายจะฟัง และอย่าใช้เวทีนี้เป็นเวทีโจมตีคนอื่น เป็นถึงผู้แทนประชาชนควรมีความคิดดีๆมากกว่านี้”นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง