ควันหลง 'ชช.' แลนด์สไลด์ เลือกสก.ก้าวไกลแต่กลัว 'วิโรจน์'

28 พ.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คำถามแรกขอถามว่า พวกสลิ่ม กลัวใครมากกว่าระหว่างคุณ ชช. กับ คุณวิโรจน์ ผมก็เชื่อว่ากลัวคุณวิโรจน์มากกว่า ชช.แยะ เลยจริงไหม!

ถ้าจริง พวกคนชั้นกลางส่วนใหญ่ก็คิดแบบนี้เช่นกัน

คำถามที่สองพวกสลิ่ม และชนชั้นกลาง ส่วนหนึ่งเห็นว่ากลุ่มผู้สมัครที่ตนเชียร์ นั้นแก่งแย่งคะแนนกันเองอย่างจริงจัง ไม่ยอมถอยให้กันอย่างแน่นอน ทั้ง 4 คน ( อัศวิน เอ้ สกลธี และ รสนา) ดังนั้นถ้าเลือกใครไปก็ไม่มีทางชนะ ชช. และ วิโรจน์ อย่างแน่นอน

สู้ทุ่มคะแนนไปให้ ชช.ไม่ดีกว่าหรือ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ คุณ วิโรจน์ มารื้อสนามหลวงไว้ก่อน

ดังนั้น คะแนนที่ออกมาจึงพบว่ามีคนลงคะแนนให้ สก.มากกว่า ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม ทุกเบอร์ เช่น

ฝ่ายสลิ่ม สก.ปชป ได้คะแนนรวมมากถึง 348,852 แต่กลับเลือก คุณ สุชัชวีร์ไปเพียง 254,647 หายไปถึง 94,206 คะแนน

ฝ่ายที่เชียร์ พรรคคุณหญิงหน่อย ซึ่งลังเลอยู่ตรงกลาง ระหว่างเอากับ ไม่เอาทักษิณนั้น ได้คะแนน สก.สูงมากถึง 241,945 (บางพื้นที่คะแนน สก.สูงพอๆกับ ส.ส.เลยทีเดียว)แต่คุณ ศิธา กลับได้แค่ 73,720 หายไปถึง 168,225 คน

ฝ่ายสนับสนุนพรรคก้าวไกลเอง ก็ยังกลัวคุณวิโรจน์จะมายึดสนามหลวงเหมือนกัน คนที่มาลงคะแนนให้ สก.มี 482,832 คน แต่ลงให้ คุณ วิโรจน์แค่ 253,851 คน

ผลคือ มีคนเลือก สก.แต่ไม่เลือก คุณวิโรจน์ถึง 228,981 คน

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนไทยเรายังรัก “สนามหลวง” อยู่เช่นเดิม

และยังไม่ชอบให้ คนบ้านเดียวกันออกไปแย่งชิง ต่อยตีกันเองอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ