‘อนุทิน’ ขอฝ่ายค้านไม่ชอบรัฐมนตรีคนไหน ให้ใช้เวทีซักฟอก ไม่ใช่พรบ.งบฯ66

‘หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย’ การันตี 65 เสียง ยกมือฉลุยผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯ66 ย้ำงบเป็นเรื่องปชช.ชี้ไม่ชอบใจใครให้ใช้เวทีซักฟอก

30 พ.ค.2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ฝ่ายค้านขู่จะโหวตคว่ำว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มี รับประกันเสียง 65 เสียงของพรรคภูมิใจไทย เรื่องฝ่ายค้านขู่คว่ำก็เป็นกระบวนการประชาธิปไตย

ถามว่าจะไม่รุนแรง จนถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุกับรัฐบาลในสมัยประชุมนี้ ที่จะมีการพิจารณาทั้งเรื่องงบประมาณ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน กล่าวว่า การจัดทำงบประมาณไม่ใช่ที่เรื่องรัฐบาล หรือคณะรัฐมนตรี จัดทำ แต่ทุกอย่างเริ่มจากความต้องการของประชาชนผ่านการกลั่นกรองจากข้าราชการประจำ ส่วนครม.มีหน้าที่พิจารณาและส่งต่อไปยังสภา

ซักว่า มองอย่างไรที่ฝ่ายค้านพยายามเล่นเกมการเมืองกับเรื่องงบประมาณ หัวหน้าพรรค ภท. กล่าวว่า ถ้าฝ่ายค้านเห็นว่ารัฐมนตรีคนไหน ปฏิบัติหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่เหมาะสมหรือมีการทุจริต ควรไปใช้วาระในการอภิปรายไม่ไว้วางใจอภิปรายที่ตัวรัฐมนตรีโดยตรง แต่เรื่องงบประมาณ ถ้าร่างพ.ร.บ.งบประมาณ มีปัญหา เป็นอย่างมากเพราะจะมีผลต่อการนำงบประมาณมาใช้

ผู้สื่อข่าวถามกังวลหรือไม่ ที่งบของกระทรวงสาธารณสุข ถูกจัดสรรให้อยู่ในลำดับท้ายๆ นายอนุทิน กล่าวว่า เราได้พิจารณาในเรื่องนี้และเห็นว่ายังมีอีกหลายขั้นตอนในขั้นการแปรญัตติ และงบที่ได้มาเราจะดำเนินการใช้งบที่ได้รับจัดสรรให้เกิดประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท