'น้องแรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'ชลน่าน' ยุครัฐบาลเพื่อไทย ทั้งผลาญทั้งโกง!

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' อัด 'หมอชลน่าน' ผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายงบ 66 กล่าวหานายกฯจัดงบฯแบบสิ้นหวัง ส่อโกง เอาไปเอื้อประโยชน์ โดยไม่ย้อนดูยุครัฐบาลเพื่อไทยเป็นแบบนี้หรือไม่ ประชาชนสิ้นหวัง ผู้นำหนีคดีไปต่างประเทศ

31 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน อภิปรายร่างงบประมาณ 2566 โจมตีจัดงบฯแบบสิ้นหวัง ส่อโกง ส่อเอาไปเอื้อประโยชน์ ประเทศขาดโอกาส ประชาชนขาดความหวัง จึงจะไม่รับหลักการ โดยนายชนะศักดิ์ระบุว่าการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 66 ตนมองว่านายกฯได้ชี้แจงให้เข้าใจถึงการจัดสรรงบประมาณแล้ว ซึ่งตนมองว่าหมอชลน่าน หรือฝ่ายค้านน่าจะเข้าใจดี

"ที่หมอชลน่าน ไม่ควรที่จะอภิปรายกล่าวหาว่าการจัดงบฯแบบสิ้นหวัง ส่อโกง ส่อเอาไปเอื้อประโยชน์ เป็นการกล่าวร้ายนายกฯ โดยไม่มีหลักฐาน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้" นายชชนะศักดิ์ กล่าวและว่า ทางกลับกันขอให้หมอชลน่านพิจารณาดูว่าที่ผ่านมาในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯมีการจัดสรรงบประมาณอย่างไร เพราะตนเห็นว่าประชาชนทั้งสิ้นหวัง มีการทุจริตอย่างเห็นได้ชัดเจน จนผู้นำในสมัยนั้นจะต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่านอกจากนี้การอภิปรายในวันนี้ หมอชลน่านและฝ่ายค้าน ก็เอาเวทีนี้เป็นเวทีกล่าวหา โจมตีนายกฯและรัฐบาล อีกทั้งเนื้อหาสาระการอภิปรายของฝ่ายค้าน ยังไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่สมราคาคุย หรือสมฐานะหัวหน้าพรรค โดยไม่ควร เอาเรื่องของงบประมาณมาเป็นประเด็นทางการเมืองขอให้นึกถึงประชาชนและประเทศชาติ ไม่ใช่นายใหญ่หรือนายหญิง

"พฤติกรรมขี้โกงในอดีต ไม่เคยย้อนกลับไปตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาตัวเองในยุคไทยรักไทย และเพื่อไทย เป็นรัฐบาล ว่าผญาญงบ มีโกงกินงบประมาณเสียหายกว่าทุกยุคทุกสมัย การจะกล่าวคนอื่น ควรละอายใจตัวเองบ้าง อย่าคิดว่าคนไทยลืมง่าย คดีบางคดียังไม่สิ้นสุดบางเรื่องยังอยู่ในชั้น ปปช. และบางคดียุติแล้ว รัฐมนตรีเพื่อไทยบางคนก็ยังอยู่ในคุกมิใช่หรือ" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ