ลืม! อนุสรณ์ป้อง 'ทักษิณ' คนเดียวลืมพิทักษ์'ยิ่งลักษณ์'

'อนุสรณ์' แนะ 'ประยุทธ์' อภิปรายงบประมาณครั้งสุดท้ายอย่างสร้างสรรค์ ให้มูฟออนอย่าเอาแต่ใส่ร้ายทักษิณ! แต่ดันลืมป้องยิ่งลักษณ์

01 มิ.ย.2565 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อภิปรายในการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วาระแรกว่า น่าเสียดายที่การอภิปรายการจัดทำงบประมาณครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาล แต่รัฐบาลกลับไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตอบคำถามว่า ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตหนี้สาธารณะ วิกฤตหนี้ครัวเรือน วิกฤตความยากจน วิกฤตราคาพลังงาน วิกฤตปิดกิจการ คนถูกเลิกจ้าง ตกงาน รัฐบาลยังไม่ได้อธิบายถึงสาเหตุอย่างเพียงพอว่า นำพาประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

นายอนุสรณ์กล่าวว่า นอกจากจะไม่ตอบคำถาม ยังพยายามพาดพิงบุคคลบุคคลภายนอกเกินความจำเป็น และเกินเลยจากความเป็นจริงไปมาก ท่าไม้ตายที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาเข้าตาจนคืองัดวาทกรรม รัฐบาลไหนช่วยเฉพาะจังหวัดที่เลือกก่อน จังหวัดที่ไม่เลือกไม่ช่วย ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากถูกกล่าวหาว่าจงใจบิดเบือน เจตนาตัดตอนกล่าวอ้างถ้อยคำมาไม่หมดเพื่อใส่ร้าย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ต้องกลับไปดูว่าข้อความที่ครบถ้วนถูกต้องนั้น อดีตนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลคนทั้งประเทศ อยากเห็นคนในประเทศไม่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือกก็ต้องหายจน ซึ่งพิสูจน์ชัดผ่านทุกนโยบาย เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ทุกโครงการประชาชนคนไทยทั้งประเทศต่างก็ได้รับโอกาสและสามารถเข้าร่วมได้ ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่มีจังหวัดใดถูกยกเว้น

“พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรหมกมุ่น กับการเมืองแบบเก่ามุ่งเน้นโจมตีกันไปมาเพื่อนำพาตัวเองไปเป็นนายหน้าค้าความขัดแย้ง ไม่สร้างสรรค์ มูฟออนได้แล้ว ใช้โอกาสเวทีอภิปรายงบประมาณครั้งสุดท้ายอย่างสร้างสรรค์ดีกว่า”นายอนุสรณ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย