'ชัชชาติ' ขึ้นศาลาว่าการ กทม.ปฏิบัติงานวันแรกแล้ว

'ชัชชาติ' ก้าวเท้าขวาเหยียบบันไดศาลาว่าการ กทม.เข้าปฏิบัติงานวันแรกแล้ว พนักงาน-ข้าราชการมอบดอกไม้ให้การต้อนรับ บอกรอมานานผู้ว่าฯ ในดวงใจ

01 มิ.ย.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงาน กทม. และข้าราชการได้เตรียมความพร้อมสถานที่บริเวณสนามหญ้าหน้าพระพุทธนวราชบพิตร โดยได้เตรียมเวทีไม้ประดับด้วยดอกดาวเรือง ดอกสร้อยไก่ ดอกแพงกวย และดอกแวววิเชียร บริเวณรอบเวที เพื่อให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ขึ้นเพื่อทำการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในวันนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 12.41 น. นายชัชชาติได้เดินทางมาถึงศาลาว่าการ กทม.ด้วยชุดสูทสีดำและผูกเนกไทสีเขียวเข้ม ซึ่งมีประชาชนส่วนหนึ่งมารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายชัชชาติ โดยมีชายคนหนึ่งพาเป็ดชื่อมีสุข และนกชื่อการะเกด มาด้วย ทั้งนี้ประชาชนที่เข้าต้อนรับ ได้กล่าวว่า รอมานาน ผู้ว่าฯ ในดวงใจ

จากนั้นเวลา 12.44 น. นายชัชชาติ ได้เดินขึ้นบนบันไดหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นก้าวแรกด้วยเท้าขว้างขวา โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับที่ห้องพักรับรอง ที่ห้องอมรพิมาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ